Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc tri ân các anh hùng liệt sỹ

Theo TTXVN 25/07/2017 20:10

Ngày 25/7, Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc đã trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017).

Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc Đặng Minh Khôi đã bày tỏ lòng tri ân và ghi nhớ công lao to lớn của các anh hùng, thương binh liệt sỹ, người có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đã anh dũng hy sinh hoặc để lại một phần thân thể ở chiến trường.

Đại sứ cũng nhấn mạnh tới việc thực hiện giáo dục truyền thống đạo lý "uống nước nhớ nguồn" và “đền ơn đáp nghĩa,” đồng thời gửi lời thăm hỏi ân cần tới các gia đình thương binh-liệt sỹ, bày tỏ lòng biết ơn các anh hùng liệt sỹ và những người thương binh đã hy sinh một phần máu thịt của mình cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, thống nhất đất nước.

Cũng nhân dịp này, bằng tình cảm sâu sắc và việc làm thiết thực thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, Đại sứ Đặng Minh Khôi đã tặng quà cho thân nhân các liệt sỹ và thương binh.

Tại lễ kỷ niệm, đại diện thân nhân gia đình liệt sỹ, thương binh cũng đã xúc động bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với những cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sỹ, các thương bệnh binh, các gia đình có công với đất nước; nguyện sống xứng đáng với những chiến công vĩ đại và sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sỹ; củng cố và đẩy mạnh hơn nữa quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc; chung sức đồng lòng cùng nhau vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và hướng về Tổ quốc thân yêu.

Sau lễ kỷ niệm, Đại sứ Đặng Minh Khôi cùng toàn thể cán bộ nhân viên sứ quán đã tiến hành lễ dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, tri ân các anh hùng liệt sỹ có công với Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc tri ân các anh hùng liệt sỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO