Đại sứ quán Việt Nam và Lào ở Anh giao lưu đoàn kết hữu nghị

Theo TTXVN 30/07/2017 11:00

Nhân dịp kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Lào và 40 năm hai nước ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác, hai cơ quan đại sứ quán Việt Nam và Lào tại Vương quốc Anh ngày 28/7 đã đồng tổ chức ngày giao lưu đoàn kết hữu nghị Việt-Lào với nhiều hoạt động giao lưu thể thao, văn nghệ và thưởng thức ẩm thực truyền thống của hai nước.

Đại sứ Việt Nam tại Anh Nguyễn Văn Thảo và phu nhân cùng Đại sứ Lào tại Anh Sayakane Sisouvong và phu nhân. (Ảnh: pv/Vietnam+).

​Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Anh Nguyễn Văn Thảo cho biết chặng đường phát triển quan hệ 55 năm qua và 40 năm ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác đã khẳng định tình đoàn kết đặc biệt thủy chung và sự hợp tác toàn diện Việt Nam-Lào đã và đang tiếp tục được củng cố, đổi mới và phát triển sâu rộng hơn, góp phần thiết thực vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và phát triển của mỗi nước.

Trong từng bước tiến của hai nước, hai dân tộc hôm nay, đều có sự đóng góp tích cực của hai bên, làm cho quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào ngày càng keo sơn, gắn bó.

Đại sứ Nguyễn Văn Thảo nhấn mạnh hợp tác Việt-Lào ngày càng sâu rộng, hiệu quả và không ngừng phát triển toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

Về phần mình, Đại sứ Lào tại Anh Sayakane Sisouvong ôn lại quá trình xây dựng và phát triển tình hữu nghị đặc biệt giữa hai dân tộc hơn 7 thập kỷ qua, kể từ khi Ðảng Cộng sản Ðông Dương ra đời, tình hữu nghị và mối quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào đã được các lãnh tụ của hai dân tộc là Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Kaysone Phomvihane trực tiếp đặt nền móng và tiếp tục được các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước dày công vun đắp, trở thành mối quan hệ mẫu mực, thủy chung hiếm có.

Đại sứ Sayakane Sisouvong đã nhắc lại câu nói của Bác Hồ kính yêu "Việt Nam-Lào hai nước chúng ta, Tình sâu hơn nước Hồng Hà, Cửu Long" để khẳng định tình đoàn kết, hữu nghị đặc biệt hiếm có, là tài sản chung thiêng liêng vô giá của hai dân tộc; có ý nghĩa đặc biệt đối với thế hệ trẻ, bởi ở đó có sự hy sinh xương máu của lớp lớp các thế hệ cán bộ, chiến sĩ, của nhân dân hai nước Việt Nam-Lào.

Đêm giao lưu đoàn kết hữu nghị được kết thúc bằng những điệu múa Lămvông và những bài hát ca ngợi tình hữu nghị Việt Nam-Lào.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại sứ quán Việt Nam và Lào ở Anh giao lưu đoàn kết hữu nghị

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO