Đại sứ Thụy Điển đánh giá cao chất lượng vải thiều Thanh Hà

Theo Vietnam+ 10/06/2018 00:48

Ngày 9/6, trong dịp Hải Dương lần đầu tiên tổ chức Lễ hội vải thiều Thanh Hà năm 2018, Đại sứ Thụy Điển Pereric Hogberg và phu nhân đã về thăm huyện Thanh Hà, trải nghiệm hái vải thiều tại vườn vải VietGAP ở xã Thanh Xá và thăm cây vải tổ tại xã Thanh Sơn.

Đại sứ Thụy Điển đánh giá cao chất lượng vải thiều Thanh Hà

Đại sứ Thụy Điển Pereric Hogberg và phu nhân chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo huyện Thanh Hà tại vườn vải thiều. (Nguồn: TTXVN).

Trong buổi làm việc với lãnh đạo địa phương, Đại sứ Thụy Điển Pereric Hogberg quan tâm đặc biệt đến việc kinh doanh, giao thương sản phẩm vải thiều, đưa sản phẩm này vào thị trường Thụy Điển.

Tại buổi tiếp đoàn, Bí thư huyện ủy Thanh Hà Nguyễn Đức Tuấn bày tỏ mong muốn Đại sứ Pereric Hogberg quan tâm hỗ trợ địa phương trong việc đưa quả vải đến với thị trường Thụy Điển nói riêng và thị trường châu Âu nói chung.

Sau khi trực tiếp thăm vườn vải sản xuất VietGAP, thăm cây vải tổ, trải nghiệm hái vải và thưởng thức vải ngay tại vườn, Đại sứ Thụy Điển Pereric Hogberg đánh giá cao chất lượng vải thiều Thanh Hà cũng như quy trình sản xuất vải VietGAP và cho rằng quả vải Thanh Hà rất có tiềm năng để tiếp cận với các thị trường quốc tế.

Đại sứ cũng cho biết chuyến đi về vùng vải thiều là trải nghiệm đặc biệt ý nghĩa với ông và phu nhân.

Huyện Thanh Hà hiện có khoảng 4.000 ha vải, trong đó khoảng 3.000 ha vải thiều. Ước tính, sản lượng vải năm 2018 của Thanh Hà đạt khoảng 35.000 tấn. Theo đại diện của huyện, năm nay là năm vải có sản lượng và chất lượng vượt trội.

Vải thiều Thanh Hà Hải Dương đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp chỉ dẫn địa lý vào năm 2007.

Năm 2012, vải thiều Thanh Hà lọt Top 50 sản phẩm uy tín chất lượng do Trung ương Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam bình chọn.

Năm 2013 và năm 2014, sản phẩm đã lọt Top 10 sản phẩm uy tín chất lượng. Năm 2015 được vinh danh Top đầu với giải thưởng "Thương hiệu vàng."

Năm 2016, vải thiều Thanh Hà được Hội Khoa học Kỹ thuật an toàn thực phẩm Việt Nam cấp giấy chứng nhận "Thương hiệu thực phẩm an toàn tin dùng."

Vải thiều Thanh Hà có vị ngọt thanh, mát, không chua, không chát, có hương thơm nhẹ. Trọng lượng trung bình chỉ khoảng 20,8gam/quả và đường kính trung bình 3,37cm.

Cây vải tổ ở thôn Thúy Lâm đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam quyết định xác lập Kỷ lục “Cây vải thiều lâu năm nhất”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại sứ Thụy Điển đánh giá cao chất lượng vải thiều Thanh Hà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO