Đại sứ văn hóa đọc của Thủ đô

Hoàng Minh 10/10/2016 09:32

Ngày 9/10, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao giải Đại sứ văn hóa đọc Thủ đô năm 2016. Cuộc thi do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, Sở GD&ĐT Hà Nội, Trung tâm Hợp tác Trí tuệ Việt Nam (VICC) phối hợp tổ chức.

Đại sứ văn hóa đọc của Thủ đô

Các em học sinh tại Lễ trao giải Đại sứ văn hóa đọc Thủ đô 2016.

Cuộc thi đã được hơn 10.000 học sinh Hà Nội tham dự ở cấp trường và cấp phòng GD-ĐT. Sự hưởng ứng tích cực này là minh chứng cho thấy sách và văn hóa đọc đã có sức ảnh hưởng lớn đến độc giả nhỏ tuổi. Ban tổ chức đã nhận được 1.219 bài dự thi với 858 bài tiếng Việt, 361 bài tiếng Anh.

Trong đó đã chấm và chọn được 40 bài thi tiếng Việt và 9 bài tiếng Anh vào vòng chung khảo.

20 Đại sứ văn hóa đọc Thủ đô phần tiếng Việt cùng 5 đại sứ Văn hóa đọc Thủ đô phần tiếng Anh là những tác giả có bài dự thi thể hiện sự xuất sắc trong ý tưởng, cách chọn sách, nội dung, kỹ thuật viết và khả năng sáng tạo.

Em Lê Hà Thanh (lớp 9A1, THCS Trần Phú, huyện Phú Xuyên) làm bài thi bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt về cuốn tiểu thuyết “Nanh trắng” của Jack London theo mô hình sách 3D thủ công đầy ấn tượng.

Trong khi Nguyễn Vân Thùy Linh (lớp 9A4, Trường THCS Ngô Sĩ Liên, Hoàn Kiếm) lại thể hiện cảm nhận về cuốn sách có ý nghĩa nhất với mình bằng cách riêng, độc đáo.

Ngay trang đầu bài thi về cuốn tiểu thuyết lịch sử “Hồ Quý Ly” của nhà văn Nguyễn Xuân Khánh, em đã vẽ bức tranh nhân vật Hồ Nguyên Trừng đứng tựa gốc cây nhìn xa xăm.

Thùy Linh chia sẻ, cuốn sách đã nuôi dưỡng trong em niềm yêu thích đối với lịch sử Việt Nam, giúp em hiểu và yêu hơn mỗi góc phố, mỗi con đường của Thủ đô Hà Nội và mong muốn lan tỏa tình yêu sách tới mọi người. Niềm đam mê với sách lịch sử của em được bồi dưỡng ngay từ khi còn nhỏ thông qua những câu chuyện của bà và bố.

Trong phần dự thi tiếng Anh, Cao Mỹ Duyên (lớp 5A1, Trường Tiểu Học Lý Thái Tổ, Cầu Giấy) đã mong muốn theo tấm gương của chú Nguyễn Quang Thạch lan toả tình yêu đọc sách tới những người khác. Em Trần Mai Phương (lớp 8A5, Trường THCS Lê Lợi, quận Hà Đông) viết cuốn sách “Nobody’s Boy” làm cho em thêm hiểu và yêu thương gia đình.

Em Nguyễn Hoàng Nghĩa (lớp 9H, Trường THCS Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm) đã thể hiện tình yêu với cuốn sách “Cuộc sống không giới hạn” về chàng trai đặc biệt Nick Vujicic. Bài dự thi của các em trình bày sáng tạo, minh họa hấp dẫn với ngôn ngữ tiếng Anh lưu loát và sử dụng vốn từ vựng phong phú.

Đặc biệt, một trong những thí sinh nhỏ tuổi nhất tham dự cuộc thi là em Nguyễn Cảnh Thắng (lớp 4A4, Tiểu học Quốc tế Thăng Long, Hoàng Mai).

Danh hiệu Đại sứ Văn hóa đọc tiêu biểu Thủ đô phần tiếng Việt thuộc về em Nguyễn Vân Thùy Linh với bài dự thi về cuốn tiểu thuyết lịch sử “Hồ Quý Ly” và danh hiệu Đại sứ Văn hóa đọc tiêu biểu Thủ đô phần tiếng Anh thuộc về em Cao Mỹ Duyên với bài dự thi về cuốn sách “Những tấm lòng cao cả” của nhà văn Edmondo De Amicis.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại sứ văn hóa đọc của Thủ đô

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO