Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản hỗ trợ thực tập sinh điều trị bệnh

Theo VOV 12/09/2017 11:50

2 thực tập sinh Việt Nam bị tai nạn ôtô và ung thư đã được bệnh viện Showa Inan ở Komagane, tỉnh Nagano, tận tình cứu chữa trong nhiều tháng.


Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường (trái) trao thư cảm ơn Thị trưởng Komagane.

Ngày 11/9, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường và Đoàn công tác của Đại sứ quán đã tới thăm thị trấn Komagane thuộc tỉnh Nagano để trực tiếp trao thư cảm ơn tới ông Thị trưởng, Giám đốc và tập thể bác sỹ và y tá bệnh viện Showa Inan trong nhiều tháng qua đã tận tình cứu chữa cho 2 thực tập sinh Việt Nam là N.A.T bị tai nạn ôtô và N.H.N bị bệnh ung thư, nhờ đó 2 cháu đã hồi phục và trở về nước an toàn.


Đại sứ Nguyễn Quốc Cường (giữa) cảm ơn Giám đốc bệnh viện Showa.

Đại sứ cũng đã đến thăm Công ty Yamaura, nơi tiếp nhận hơn 40 thực tập sinh Việt Nam, để cảm ơn Công ty đã cùng với tổ chức IM Japan bảo đảm tốt các quyền lợi hợp pháp của các thực tập sinh Việt Nam bị nạn nêu trên.

Tại đây, ông Y. Hayao, Giám đốc công ty đã bày tỏ sự cảm kích trước sự quan tâm của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản. Ông cho biết công ty đánh giá rất cao tay nghề và tính kỷ luật của các thực tập sinh Việt Nam, mong muốn được tiếp tục tiếp nhận và đào tạo thực tập sinh Việt Nam trong những năm tới.


Đại sứ Nguyễn Quốc Cường (phải) cảm ơn Giám đốc công ty Yamaura.


Đại sứ Nguyễn Quốc Cường chụp ảnh kỷ niệm với thực tập sin VN và tập thể cán bộ CT Yamaura.

Nhân dịp này, đoàn công tác của Đại sứ quán cũng đã thân tình trao đổi, động viên các em thực tập sinh đang làm việc tại công ty.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản hỗ trợ thực tập sinh điều trị bệnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO