Đại tá Đinh Văn Nơi lên tiếng vụ tội phạm chi 20 tỷ 'đẩy' mình đi nơi khác

Quốc Trung 10/03/2021 16:21

Sau khi Công an tỉnh An Giang liên tiếp truy quyét tội phạm nhất là tội phạm buôn lậu, hàng gian hàng giả, kém chất lượng ở khu vực biên giới, các đối tượng buôn lậu đã bàn bạc với nhau chi tiền tỷ nhằm điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh đi nơi khác để chúng dễ bề hoạt động…

Đại tá Đinh Văn Nơi

Chuyên án 192 là cái “cớ” để phá âm mưu động trời

Thực hiện Chuyên án mang bí số 192M, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh An Giang tiến hành khám xét chỗ ở, nơi làm việc của Trần Trí Mãnh (42 tuổi) ngụ tại số 95, đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường Châu Phú A, TP Châu Đốc, tỉnh An Giang, Mãnh là Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và sản xuất Gia Thịnh.

Ngoài việc phát hiện Mãnh là đối tượng chuyên sản xuất hàng gian, hàng giả với số lượng lớn, qua quá trình đấu tranh lực lượng phát hiện do thời gian qua Công an tỉnh càn quyét tội phạm buôn lậu hàng gian, hàng giả, kém chất lượng ở khu vực biên giới khiến cho chúng hết đường làm ăn, nên Trần Trí Mãnh đã cấu kết với một số đối tượng buôn lậu ở khu vực này gom tiền tìm cách điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi nơi khác.

Liên quan đến vụ việc này chiều 10/3, Đại Đoàn Kết Online có cuộc trao đổi độc quyền với Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang. Theo Đại tá Nơi, Mãnh được xem là “trùm” về sản xuất hàng gian, hàng giả hàng kém chất lượng với số lượng rất lớn ở khu vực biên giới địa bàn An Giang. Đối tượng này có tới hơn 40 cơ sở và giao rất nhiều hàng trong tỉnh An Giang và một số tỉnh khác trong khu vực ĐBSCL.

Công an tỉnh An Giang kiểm tra các mặt hàng tại cơ sở của Mãnh.

Giám đốc Công an tỉnh An Giang chia sẻ thêm, qua nguồn tin của quần chúng nhân dân về việc các đối tượng buôn lậu bàn bạc gom tiền để tìm "mối" điều chuyển giám đốc Công an tỉnh đi nơi khác. Cơ quan CSĐT làm việc thì phát hiện ra nhiều việc làm sai trái của Mãnh và những đối tượng buôn lậu khác. Chính vì vậy Công an tỉnh An Giang đã lập chuyên án 192M bên cạnh việc xử lý đối tượng Mãnh về tội sản xuất hàng giả, kém chất lượng, cơ quan CSĐT còn phá âm mưu “động trời” mà Mãnh cùng các đối tượng này bàn bạc gom tiền tỉ tìm cách điều Giám đốc Công an đi nơi khác để chúng dễ bề làm ăn sau này.

Cũng theo Đại tá Nơi, thời gian qua lực lượng Công an tỉnh rất quyết liệt điều tra xử lý các đối tượng đầu nậu, buôn lậu hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng và các loại tội phạm khác. Trong quá trình điều tra, rà soát đến đối tượng Trần Trí Mãnh và phát hiện đối tượng này có cấu kết với các đối tượng đầu nậu tuyến biên giới, mục đích của các đối tượng này bằng mọi cách tác động để điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh đi nơi khác để chúng dễ bề hoạt động.

Lực lượng phát hiện rất nhiều chất lỏng và hàng giả tại cơ sở của Mãnh làm giám đốc.

Cũng theo Đại tá Đinh Văn Nơi, Chuyên án mang bí số 192M được Công an tỉnh An Giang lập và kết thúc điều tra chỉ vỏn vẹ 2 tháng. Chúng tôi được sự hỗ trợ của quần chúng nhân dân địa phương rất lớn, họ đã cung cấp cho chúng tôi rất nhiều hành vi vi phạm pháp luật và các chứng cứ quan trọng của đối tượng Mãnh phục vụ tốt cho công tác điều tra.

"Qua vụ việc này cho thấy, thời gian vừa qua chúng tôi truy quyét, xử lý các tội phạm này rất đúng, rất trúng mục tiêu. Từ đó các đối tượng này muốn dùng tiền để đưa giám đốc đi nơi khác. Nhờ sự giúp đỡ của quần chúng nhân dân nên chuyên án này được chúng tôi thực hiện rất nhanh. Lực lượng CSĐT càng có niềm tin và quyết tâm, quyết liệt hơn nữa với loại tội phạm này nhằm giảm đi tình hình tội phạm trên địa bàn, đặc biệt là tuyến biên giới", Đại tá Nơi cho biết.

Đại tá Đinh Văn Nơi khẳng định: “Tất cả các đối tượng Cảnh, Trọng, Tâm, Quý này là lừa đảo và lừa đảo rất chuyên nghiệp. Chúng không hề quen biết với ai nhưng chúng đã “nổ” là quen với ông này bà kia. Qua điều tra ban đầu thủ đoạn của các đối tượng này, chúng lân la quen biết và thấy được tình hình buôn lậu hiện đang gặp khó khăn khi Công an tỉnh rất quyết liệt trong việc truy quyét loại tội phạm này, nên chúng đã gặp Mãnh để đặt vấn đề, hứa sẽ tác động người này, người kia để điều chuyển bằng được Giám đốc Công an tỉnh đi nơi khác. Tuy nhiên chúng không thể làm được. Tôi cũng chưa nghe bao giờ có đường dây nào lo để điều chuyển cán bộ địa phương này đi địa phương khác”.

Cũng theo Đại tá Nơi, sở dĩ các đối tượng bố trí người ở các địa phương như TP Hồ Chí Minh, TP Đà Nẵng và Hà Nội để tạo ra một đường dây phức tạp hòng tạo lòng tin để lừa đảo người khác.

Được biết, cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang cũng chứng minh được số tiền sau khi các đối tượng này nhận được từ Mãnh đã chia nhau tiêu xài như thế nào. Sau khi Cảnh, Trọng, Quý, Tâm đến An Giang để gặp Mãnh để bàn bạc kế hoạch, nhóm này đã ra giá với Mãnh, chi 20 tỷ đồng để lo lót vụ điều chuyển Đại tá Nơi đi tỉnh khác. Mãnh thống nhất giá và chuyển trước vào tài khoản của Hoàng Thị Tâm 10 tỷ đồng. Nhóm của Cảnh cũng cam kết với Mãnh trong vòng 3 ngày sẽ có “quyết định” điều chuyển, nếu không thực hiện được sẽ trả lại số tiền cho Mãnh.

Tuy nhiên sau một thời gian thực hiện không thành Quý, Tâm, Trọng đã bàn bạc chuyển lại cho Mãnh số tiền 7,4 tỷ đồng, số còn lại 2,6 tỷ đồng nhóm thông tin cho Mãnh rằng đã chi cho việc chạy chọt, lo lót vụ điều chuyển Đại tá Nơi đi tỉnh khác.

Thực tế các đối tượng này đã chiếm đoạt và chia nhau cụ thể: Tâm 100 triệu đồng, Trọng 400 triệu đồng và Quý giữ lại 2,1 tỷ đồng để tiêu xài cá nhân. Đến khi Quý bị bắt, trong tài khoản của y chỉ còn hơn 1,3 tỷ đồng.

Các đối tượng Tâm, Cảnh, Quý, Trọng lừa đảo ra giá 20 tỷ điều chuyển giám đốc Công an tỉnh đi nơi khác.

"Trùm" sản xuất hàng gian, hàng giả ở biên giới sa lưới

Sau thời gian điều tra thu thập chứng cứ về những vi phạm trong việc sản xuất buôn bán hàng giả của Công ty TNHH thương mại và sản xuất Gia Thịnh do Trần Trí Mãnh làm Giám đốc. Ngày 2/3/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tiến hành bắt giữ Trần Trí Mãnh. Đồng thời tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Mãnh là chi nhánh Công ty TNHH thương mại và sản xuất Gia Thịnh; kho phụ tùng xe mô tô và kho nhớt của Công ty TNHH thương mại và sản xuất Gia Thịnh tại đường số 8, khu dân cư Ngọc Hầu, khóm 8, phường Châu Phú A, thành phố Châu Đốc, lực lượng Công an đã phát hiện và lập biên bản tạm giữ trên 1.000 thùng, can và phi chứa chất lỏng có thể tich từ 10 lít đến trên 200 lít, trên 1.360 thùng Catton bên trong có chứa nhiều chai nhựa chứa chất lỏng với nhiều nhãn hiệu nhớt khác nhau và gần 1.000 bao, thùng Catton chứa phụ tùng xe mô tô (nghi là hàng giả các nhãn hiệu nhớt và xe mô tô nổi tiếng); nhiều xe mô tô, ô tô các loại cùng nhiều giấy tờ, sổ sách liên quan.

Ngoài ra, trong quá trình khám xét tại nhà Mãnh, lực lượng Công an còn phát hiện và thu giữ nhiều hung khí nguy hiểm. Cơ quan Cánh sát điều tra Công an An Giang đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vì vì phạm pháp luật của các đối tượng có liên quan để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Được biết, An Giang có tuyến biên giới với Campuchia rất dài, tình hình buôn lậu, hàng gian, hàng giả, kém chất lượng khu vực này tương đối phức tạp. Năm 2020 lực lượng chức năng tỉnh An Giang đã bắt 1.746 vụ buôn lậu, gian lận thương mại, xử lý nghiêm loại tội phạm này, qua đó khởi tố 47 vụ với 56 đối tượng, phạt hành chính trên 14 tỷ đồng. Chỉ trong hơn 2,5 tháng Công An đã bắt giữ 456 vụ buôn lậu trái phép cho thấy tình trạng buôn lậu vẫn diên biến phức tạp…

Do An Giang có 2 cửa khẩu Quốc tế lớn Vĩnh Xương và Tịnh Biên, giao thông lại thuận tiện nên tình trạng buôn lậu ở đây diễn ra rất phức tạp đây cũng là nguyên nhân tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch Covid-19 ra cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại tá Đinh Văn Nơi lên tiếng vụ tội phạm chi 20 tỷ 'đẩy' mình đi nơi khác

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO