Đại thắng Leeds, Liverpool áp sát Man Utd

13/09/2021 08:17

Liverpool có chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Leeds ở trận đấu tại vòng bốn Premier League. Ba điểm từ trận đấu này giúp Liverpool vươn lên bằng điểm Man Utd, Chelsea, nhưng xếp thứ ba trên BXH.

Liverpool có được ba điểm khá dễ dàng trên sân của Leeds Utd. Salah, Fabinho và Mane là những người ghi bàn mang lại chiến thắng cho The Kop. Leeds chỉ còn 10 người trên sân khi kết thúc trận đấu do cầu thủ vào sân thay người Struijk nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 60, cầu thủ người Hà Lan khiến ngôi sao trẻ Elliott của Liverpool gãy chân.

Liverpool (áo đỏ) thắng dễ dàng trước Leeds (áo trắng).

Lối chơi cởi mở của Leeds khiến trận đấu giữa đội chủ sân Elland Road với Liverpool sôi động ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút 5, Rodrigo nhận bóng thoải mái ở khu vực đầu vòng cấm, cơ hội tốt mở tỉ số trận đấu, thật đáng tiếc Rodrigo lại sút bóng thẳng người thủ thành Alisson nên bóng đã bị đẩy ra.

Liverpool nhanh chóng giành lại thế trận, sau vài pha dứt điểm, đội khách mở tỉ số trận đấu ở phút 20. Alexander-Arnold căng ngang từ bên phải vào thuận lợi cho Salah đệm bóng từ cự ly chưa đầy 5m mở tỉ số trận đấu. Sai lầm thuộc về hàng thủ Leeds khi Firpo lùi về quá sâu khiến bẫy việt vị của đội chủ nhà không còn hiệu quả đối với Salah.

Salah ăn mừng sau khi mở tỉ số trận đấu. Bàn thắng thứ 100 của anh ở Premier League.

Một bàn thắng trong hiệp thi đấu thứ nhất không đủ để cho thấy sự vượt trội của đội khách, Liverpool dứt điểm tới 13 lần trong 45 phút đầu tiên, tuy nhiên các chân sút lại thiếu duyên. Như ở phút 25, trước mặt Mane là cả khung thành trống, cú sút từ cự ly chưa đầy 5m của cầu thủ người Senegal lại đưa bóng vọt xà rất khó tin. Các cầu thủ liên tục sút ra ngoài nên Liverpool bước vào giờ nghỉ với một bàn thắng.

Chỉ năm phút sau khi hiệp hai bắt đầu, Liverpool có bàn thắng thứ hai. Phút 50, sau tình huống dứt điểm khiến bóng đập người cầu thủ đối phương bật trở lại, Fabinho đã thoải mái dứt điểm căng chân từ trung tâm vòng cấm địa đưa bóng đi vào lưới, nâng tỉ số lên 2-0.

Phút 58, Struijk thực hiện một pha vào bóng "cắt kéo" đối với Elliott. Cầu thủ trẻ của Liverpool đã bị gãy chân. Trọng tài sau khi tham khảo VAR đã rút thẻ đỏ đuổi Struijk, cầu thủ này đã vào sân ở phút 34 thay Llorente gặp chấn thương.

Pha bóng khiến Elliott bị gãy chân.

Có lợi thế hơn người song Liverpool vẫn không thể cải thiện khâu dứt điểm. Phải tới phút bù giờ thứ ba đội khách mới ghi thêm bàn. Mane nhận bóng ở trung tâm vòng cấm địa, anh xoay người dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành của Leeds ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Liverpool.

Chiến thắng cho The Kop hoàn toàn xứng đáng, tuy nhiên người hâm mộ Liverpool chưa thể vui mừng về sự hiệu quả của các chân sút đội nhà. Thống kê cho thấy Liverpool dứt điểm 30 lần ở trận đấu này, chỉ chín lần bóng trúng cầu môn và chỉ có ba thắng.

Liverpool có 10 điểm sau bốn trận đấu tại Premier League, có hiệu số bàn thắng bại 9-1, ngang bằng với Chelsea, tuy nhiên vẫn kém Man Utd. Do vậy Liverpool phải xếp sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại thắng Leeds, Liverpool áp sát Man Utd

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO