Đại thắng Slovakia, Tây Ban Nha đi tiếp cùng Thụy Điển

Đặng Xá 24/06/2021 02:17

Lượt trận cuối bảng E chứng kiến Tây Ban Nha vùi dập Slovakia với tỷ số 5-0 trong khi Thụy Điển giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Ba Lan của Lewandowski.

Chạm trán Slovakia ở lượt trận cuối, Tây Ban Nha cần một chiến thắng để cầm chắc tấm vé đi tiếp trong tay. Không những thế, thầy trò Luis Enrique cần một màn trình diễn ấn tượng để lấy lại sự tự tin, vốn bị bào mòn hết mức sau hai lượt trận mở màn.

Với đẳng cấp vượt trội và ưu thế sân nhà, Tây Ban Nha hoàn toàn áp đảo đối phương sau tiếng còi khai cuộc. Tuy sự vô duyên trước khung gỗ chưa hề tan biến, với cú đá phạt đền hỏng ăn của Morata, nhưng sai lầm của thủ thành Dubvraka đã bù đắp để La Roja có bàn mở tỷ số.

Kể từ đó, thế trận trở nên dễ dàng với Tây Ban Nha và thầy trò Luis Enrique kết thúc trận đấu bằng chiến thắng đậm 5-0. Với kết quả này, La Roja đi tiếp vào vòng 1/8 với ngôi nhì bảng, giành 5 điểm sau 3 lượt trận. Đối thủ của Tây Ban Nha ở vòng trong là Croatia.

Sai lầm ngớ ngẩn của thủ thành Dubravka
Sai lầm ngớ ngẩn của thủ thành Dubravka.

Trong khi đó, Thụy Điển giành ngôi nhất bảng nhờ chiến thắng trước Ba Lan, trong một trận đấu có 5 bàn thắng được ghi cùng một màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở.

Forsberg lập cú đúp đưa đại diện của bán đảo Scandinavia vượt lên dẫn trước. Lewandowski, ngôi sao duy nhất của Ba Lan đáp lễ cũng bằng cú đúp. Đến phút 90+4, khi Ba Lan buộc phải dâng cao tấn công, Thụy Điển phản công và Kulisevski kiến tạo để Viktor Clarsson ấn định chiến thắng 3-2.

Với kết quả lượt trận cuối, Slovakia kết thúc ở vị trí thứ 3 với 3 điểm nhưng hiệu số bàn thắng bại tới -5, thế nên cơ hội giành vé vào vòng trong đã khép. Ba Lan đứng đội sổ với vỏn vẹn 1 điểm. Lewandowski ngậm ngùi chia tay giải đấu khi không thể một mình kéo cả đội bóng, bất chấp việc tỏa sáng với 3 pha lập công.

Đến với một số diễn biến chính trận đại thắng của Tây Ban Nha trước Slovakia. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, La Roja đẩy cao đội hình tấn công. Ngay phút 11, Koke bị phạm lỗi trong vòng cấm nhưng Morata không thể đánh bại thủ thành Dubravka trên chấm 11m.

Chiến thắng mang tính giải tỏa cho Tây Ban Nha
Chiến thắng mang tính giải tỏa cho Tây Ban Nha.

Những phút tiếp theo, người trấn giữ khung thành của Slovakia tiếp tục thi đấu chắc chắn, từ chối nhiều cơ hội ăn bàn của Tây Ban Nha. Tuy nhiên, đến phút 30, anh lại mắc sai lầm hết sức đáng trách. Sau cú sút xa dội xà ngang của Pablo Sarabia, bóng bật ngược lên trời rồi rớt xuống, Dubravka cố gắng phá bóng nhưng lại đấm bóng vào khung thành, giúp La Roja có bàn mở tỷ số.

Đến những phút bù giờ hiệp 1, Tây Ban Nha nhân đôi cách biệt nhờ cú đánh đầu hóc hiểm của trung vệ Aymeric Laporte, sau quả treo bóng của Moreno. Bước sang hiệp 2, Tây Ban Nha càng thi đấu thuận lợi vì đối phương buộc phải dâng cao tấn công.

Phút 56, Busquets thực hiện đường chuyền mở biên thông minh cho Jordi Alba băng lên khống chế và căng ngang. Trong vòng cấm địa, Sarabia nhanh chân dứt điểm 1 chạm đào sân khoảng cách lên thành 3-0. Từ bàn thua này, Slovakia xem như vỡ trận.

Nhưng phút còn lại, Tây Ban Nha thực hiện nhiều sự xáo trộn nhưng vẫn có thêm được nhiều cơ hội và ghi 2 bàn thắng, do công của Ferran Torres và bàn phản lưới của Kucka. Chung cuộc, La Roja giành chiến thắng 5-0, một chiến thắng mang tính giải tỏa cho thầy trò Enrique.

Danh sách các đội dự EURO 2020:

Bảng A: Italy, Thụy Sĩ, Thổ Nhĩ Kỳ, Xứ Wales

Bảng B: Bỉ, Đan Mạch, Phần Lan, Nga

Bảng C: Áo, Hà Lan, Ukraine, Bắc Macedonia

Bảng D: Anh, Croatia, CH Czech, Scotland

Bảng E: Ba Lan, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Slovakia

Bảng F: Pháp, Đức, Bồ Đào Nha, Hungary

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại thắng Slovakia, Tây Ban Nha đi tiếp cùng Thụy Điển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO