Đại tướng Trần Đại Quang kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử và chống hạn khu vực Tây Nguyên

Tuấn Anh 07/03/2016 15:38

Chiều 7/3, Ban Chỉ đạo Tây Nguyên tổ chức hội nghị Kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ (2016-2021) và công tác phòng chống hạn khu vực Tây Nguyên.

Đại tướng Trần Đại Quang kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử và chống hạn khu vực Tây Nguyên

Quang cảnh hội nghị.

Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Công an, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên dự và chỉ đạo.

Tại Hội nghị, ông Trần Việt Hùng-Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nguyên báo cáo tình hình triển khai công tác bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp và công tác phòng, chống hạn trên địa bàn Tây Nguyên.

Theo đó, về công tác chuẩn bị bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ (2016-2021) đến nay, các tỉnh Tây Nugyên đã quán triệt tất cả các văn bản, chủ trương lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước về công tác bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp; thành lập Ban Chỉ đạo bầu cử và Ủy ban bầu cử; đồng thời ban hành thêm 20 văn bản của cấp tỉnh về lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn công tác bầu cử. Đến nay 62 huyện, thị xã, thành phố và 726 xã, phường, thị trấn toàn vùng đã tổ chức xong hội nghị triển khai công tác bầu cử.

Các tỉnh Tây Nguyên cũng đã tổ chức hiệp thương lần thứ nhất giới thiệu 68 vị ứng cử để bầu 35 đại biểu Quốc hội; tỷ lệ đại biểu ứng cử và tự ứng cử so với số lượng đại biểu HĐND cấp tỉnh đạt 194%, tỷ lệ nữ được giới thiệu ứng cử chiếm 33,2%, tỷ lệ người trẻ tuổi (dưới 35%) được giới thiệu ứng cử chiếm 17,2%...

Đại tướng Trần Đại Quang kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử và chống hạn khu vực Tây Nguyên - 1

Đại tướng Trần Đại Quang phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Đối với tình hình hạn hán trên địa bàn Tây Nguyên, đến nay toàn vùng có 2.865 ha lúa phải dừng sản xuất, 5.800 ha lúa đông xuân bị hạn, trong đó 1.100 ha lúa có nguy cơ mất trắng và hơn 40.000 ha cà phê, hồ tiêu thiếu nước tưới và 8.000 hộ dân thiếu nước sinh hoạt. Dự báo 2 tháng tới toàn vùng có khoảng 150.000 ha cây trồng thiếu nước tưới và 34.000 hộ dân thiếu nước sinh hoạt.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Đại tướng Trần Đại Quang nhấn mạnh, Bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2020 là sự kiện chính trị quan trọng của cả nước trong năm 2016, các tỉnh Tây Nguyên cần bám sát vào các văn bản, chủ trương lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước về công tác bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp; tổ chức làm tốt công tác chuẩn bị, và tiến hành bầu cử đạt kết quả, đúng Pháp luật.

Về công tác chống hạn, Bộ trưởng Trần Đại Quang yêu cầu các tỉnh Tây Nguyên và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huy động các nguồn lực, hỗ trợ nhân dân chống hạn, giảm thiểu thiệt hại thiên tai và công tác phòng chống hạn trên địa bàn Tây Nguyên; trong đó cần ưu tiên giải quyết nước sinh hoạt, ưu tiên nguồn nước cho những diện tích cây trồng có thể cứu được.

Về lâu dài, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp chặt chẽ với các tỉnh Tây Nguyên ưu tiên phát triển thủy lợi; đi đôi tìm giải pháp phòng và chống hạn hiệu quả, ứng phó kịp thời trước sự biến đổi khí hậu và diễn biến thất thường của thời tiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại tướng Trần Đại Quang kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử và chống hạn khu vực Tây Nguyên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO