Đắk Lắk: 64 tỷ đồng tiêm chủng vaccine bạch hầu năm 2020

Minh Khang 26/08/2020 08:15

UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa ban hành Kế hoạch khẩn cấp phòng chống bệnh bạch hầu trên địa bàn tỉnh năm 2020. Đối tượng tiêm chủng của Chương trình là người từ 2 tháng tuổi trở lên.

Cụ thể, trẻ từ 2 đến 18 tháng tuổi tiêm 1 mũi vaccine 5 trong 1; trẻ từ 19 đến 48 tháng tuổi tiêm 1 mũi vắc xin DPT; trẻ từ 49 tháng tuổi trở lên và người lớn tiêm 2 mũi vaccine Td.

Kinh phí dự kiến để thực hiện Kế hoạch này là 64 tỷ đồng, trong đó, ngân sách Trung ương hỗ trợ vaccine và vật tư tiêm chủng khoảng 36 tỷ đồng, ngân sách địa phương hỗ trợ 28 tỷ đồng.

Theo đó, UBND tỉnh Đắk Lắk yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố cần tăng cường công tác truyền thông phòng chống dịch bệnh nói chung và dịch bệnh bạch hầu nói riêng để nâng cao nhận thức cho cộng đồng và người dân; tổ chức tốt công tác vệ sinh môi trường, nhà cửa, trường học nhất là vùng có ổ bệnh và vùng liên quan.

Đồng thời tuyên truyền, vận động người dân cần thực hiện việc tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch đối với tất cả các loại vaccine trong tiêm chủng mở rộng nói chung và vaccine phòng bệnh bạch hầu nói riêng; tích cực và tuân thủ việc tiêm vaccine Td theo hướng dẫn của ngành y tế để phòng bệnh bạch hầu cho bản thân và cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: 64 tỷ đồng tiêm chủng vaccine bạch hầu năm 2020

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO