Đắk Lắk: Bắt đối tượng giả danh Công an cưỡng đoạt tiền của học sinh

Thanh Nga 23/10/2022 17:43

Vì cần tiền tiêu xài nên Sang đã nảy sinh ý định giả danh Công an để đi cưỡng đoạt tiền của người đi đường. Đối tượng mà Sang nhắm đến là các em học sinh đi học về đêm khuya.

...
Đối tượng Sang tại cơ quan Công an.

Thời gian gần đây, Công an xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột nhiều lần nhận được phản ánh của các em học sinh về việc đêm khuya trên đường đi học về đã bị một đối tượng dùng gậy CSGT ra tín hiệu dừng xe kiểm tra hành chính. Người này tự xưng là Công an rồi yêu cầu kiểm tra giấy tờ. Nếu các em hoảng sợ đưa tiền thì đối tượng bỏ qua cho đi, còn nếu không có tiền thì bị đối tượng giữ giấy tờ xe.

...
Lực lượng Công an lấy lời khai đối tượng.

Chỉ sau một thời gian ngắn tích cực xác minh, điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến tối ngày 21/10, lực lượng Công an xã Ea Kao đã bắt giữ được đối tượng chuyên giả danh Công an thực hiện hành vi cưỡng đoạt tiền trên. Đó là Nguyễn Văn Sang (21 tuổi) trú tại thị trấn Phước An, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk.

Khám xét trên người Sang, Công an thu giữ 1 còng số 8, 1 cây dùi cui, 1 cây gậy giao thông, 1 cái còi và 200 nghìn đồng Sang vừa cưỡng đoạt được.

Được biết, Sang từ huyện Krông Pắk lên TP Buôn Ma Thuột thuê trọ để làm thuê cho một cửa hàng sửa chữa xe máy. Thời gian gần đây, vì cần tiền tiêu xài nên Sang đã nảy sinh ý định giả danh Công an để đi cưỡng đoạt tiền của người đi đường. Đối tượng mà Sang nhắm đến là các em học sinh đi học về đêm khuya.

Bước đầu, Sang khai nhận đã thực hiện được 5 vụ cưỡng đoạt tiền của các em học sinh. Để tránh bị lực lượng chức năng phát hiện, Sang liên tục thay đổi địa điểm giao giấy tờ xe và nhận tiền.

Hiện Công an xã Ea Kao đã bàn giao đối tượng Nguyễn Văn Sang cùng các tang vật liên quan cho Công an TP Buôn Ma Thuột để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Bắt đối tượng giả danh Công an cưỡng đoạt tiền của học sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO