Đắk Lắk: Bắt nguyên Trưởng Công an xã làm giả hồ sơ cơ quan điều tra

Đ.Mai 13/08/2021 15:56

Ngoài việc làm làm giả hồ sơ, chữ ký của cơ quan điều tra Công an huyện, ông Thắng đã cầm cố thẻ Đảng nên bị khai trừ và buộc thôi việc.

Ngày 13/8, một lãnh đạo Đảng ủy xã Ea Tar, huyện Cư M'gar, Đắk Lắk cho biết, Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao thi hành Lệnh vừa thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam ông Trương Thành Thắng (33 tuổi, nguyên Trưởng Công an xã Ea Tar, huyện Cư M'gar, Đắk Lắk) để điều tra về tội “Giả mạo trong công tác” theo quy định tại khoản 2 Điều 359 Bộ luật Hình sự.

“Trước khi bị bắt tạm giam, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Cư Mgar từng thi hành kỷ luật khai trừ Đảng ông Thắng, UBND huyện cũng cho ông này nghỉ việc. Tháng 3/2021, ông Thắng lại vi phạm về việc cầm cố thẻ Đảng viên để vay mượn tiền nên Đảng ủy xã Ea Tar đề nghị khai trừ Đảng và đề nghị UBND huyện Cư M'gar buộc thôi việc”, vị lãnh đạo này cho biết.

Theo kết quả điều tra ban đầu, trong quá trình tiếp nhận tố giác về tội phạm, ông Thắng đã không chuyển hồ sơ vụ việc đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Cư M'gar để xử lý theo quy định, mà ông này đã tự ý giữ lại để xác minh, dẫn đến hồ sơ vụ việc bị thất lạc.

Trong quá trình xác minh tố giác trên, ông Thắng đã làm giả 4 loại giấy tờ, tài liệu của Cơ quan CSĐT Công an huyện Cư M'gar và Trung tâm Pháp y tỉnh Đắk Lắk, giả mạo chữ ký của những người có thẩm quyền của các cơ quan này, nhằm che giấu việc không báo cáo, không chuyển nguồn tin về tội phạm theo quy định và việc để thất lạc các tài liệu xác minh ban đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Bắt nguyên Trưởng Công an xã làm giả hồ sơ cơ quan điều tra

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO