Đắk Lắk cải thiện môi trường đầu tư thu hút doanh nghiệp

Nguyễn Tuấn Anh 19/01/2017 13:51

Ngày 19/1, UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội nghị gặp mặt, đối thoại doanh nghiệp đầu năm 2017, nhằm tìm giải pháp để tháo gỡ khó khăn và hỗ trợ giúp doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh phát triển trong những năm tới. Dự buổi gặp mặt có lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh cùng hơn 250 doanh nghiệp tiêu biểu trong tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk giải đáp những thắc mắc của doanh nghiệp.

Trong năm 2016, mặc dù gặp nhiều khó khăn do biến đổi khí hậu, tuy nhiên cộng đồng các doanh nghiệp trong tỉnh đã chủ động cơ cấu lại hoạt động, nhiều doanh nghiệp tiếp tục đổi mới máy móc thiết bị, công nghệ, mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh,…. tạo thêm nhiều việc làm và đóng góp quan trọng vào tăng trưởng chung của tỉnh.

Cụ thể, trong năm toàn tỉnh có 734 doanh nghiệp dân doanh thành lập mới, với tổng số vốn đăng ký 3.595 tỷ đồng, tăng 11,7% số doanh nghiệp thành lập mới và tăng 69,8% số vốn đăng ký so với năm 2015, nâng tổng số doanh nghiệp toàn tỉnh lên 6.236 doanh nghiệp.

Trong năm, toàn tỉnh thu hút được 113 dự án đầu tư, trong đó có 64 dự án đã có quyết định chủ trương đầu tư với tổng số vốn đăng ký khoảng 1.622 tỷ đồng; 39 dự án đang làm thủ tục quyết định chủ trương đầu tư hoặc lựa chọn nhà đầu tư có sử dụng đất với tổng số vốn đăng ký gần 2.000 tỷ đồng; 10 dự án đang tìm hiểu và làm thủ tục đăng ký đầu tư với số vốn đăng ký 71.713 tỷ đồng.

Ngoài ra, tỉnh đã tiếp đón và hướng dẫn thủ tục đầu tư cho hơn 150 lượt nhà đầu tư. Đặc biệt, một số nhà đầu tư lớn ở nước ngoài như Công ty SolarPark của Hàn Quốc đến Đắk Lắk tìm hiểu đầu tư Dự án điện năng lượng mặt trời tại Hồ Ea Súp thượng, huyện Ea Súp với công suất 405 MW, tổng vốn đầu tư khoảng 750 triệu USD; Công ty Namu Acoouting của Hàn Quốc dự kiến đầu tư Dự án điện năng lượng mặt trời quy mô 200 ha, công suất 120 MW, tổng vốn đầu tư 150 triệu USD; Tập đoàn AES của Mỹ khảo sát, tìm hiểu đầu tư Dự án điện năng lượng mặt trời với tổng nguồn vốn khoảng 150-200 triệu USD tại huyện Ea Súp và Buôn Đôn…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Hải Ninh khẳng định: Quan điểm của tỉnh Đắk Lắk là luôn đồng hành với sự phát triển của doanh nghiệp. Các dự án đầu tư vào tỉnh đã góp phần quan trọng trong quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, góp phần giải quyết việc làm cho người lao động tại địa phương, tăng thu ngân sách cho tỉnh và thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk Phạm Ngọc Nghị đề nghị các cấp, các ngành tăng cường thời gian gặp gỡ và kịp thời tháo gỡ vướng mắc cho các doanh trên tinh thần “lắng nghe, thấu hiểu, chia sẻ và chung tay giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn, đạt hiệu quả hoạt động tốt nhất”.

Các doanh nghiệp, doanh nhân phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh, đồng thời mạnh dạn, cởi mở, thẳng thắn, tích cực tham gia trao đổi, hiến kế cho lãnh đạo tỉnh trên tinh thần xây dựng và sự phát triển của tỉnh nhà.

Lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk tặng Bằng khen 7 doanh nghiệp tiêu biểu.

Tại hội nghị, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tặng bằng khen cho 7 doanh nghiệp tiêu biểu có thành tích xuất sắc góp phần phát triển kinh tế-xã hội tỉnh Đắc Lắc năm 2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk cải thiện môi trường đầu tư thu hút doanh nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO