Đăk Lăk: Chậm giải ngân vốn vay tái canh cà phê

Lê Hà 18/08/2015 15:10

Theo dự kiến, năm 2015 Ngân hàng NN&PTNT (Agribank) Đăk Lăk sẽ giải ngân khoảng 600 tỷ đồng để tái canh 4.000 ha cà phê tại địa phương. Tuy nhiên, đến nay, mới chỉ giải ngân được 36 tỷ đồng cho 5 doanh nghiệp và 19 hộ gia đình vay tái canh gần 500 ha cà phê. Hiện nay, nhu cầu về vốn của người dân và doanh nghiệp rất lớn, vì vào mùa mưa (tháng 9, tháng 10) là thời điểm tốt nhất để cải tạo vườn cà phê.

Vì vào mùa mưa (tháng 9, tháng 10) là thời điểm tốt nhất để cải tạo vườn cà phê

Ông Phạm Xuân Cam, Phó giám đốc Agribank Đăk Lăk cho biết, nguyên nhân giải ngân vốn chậm là do việc lập quy hoạch, lên danh sách tiến hành chậm. Theo điều kiện để vay vốn tái canh cà phê, các tổ chức, cá nhân phải có tên trong danh sách. Hiện nay, chưa có danh sách cụ thể từng doanh nghiệp, từng cá nhân nên ngân hàng rất khó xử lý. Agribank Đăk Lăk đã đề nghị sở Nông nghiệp tham mưu cho UBND tỉnh để chỉ đạo các cấp liên quan thực hiện cho được quy hoạch này để tiến hành giải ngân.

Theo lộ trình của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam từ nay đến năm 2020, nguồn vốn cho vay tái canh cà phê cho tỉnh Đăk Lăk vào khoảng 28.000 tỷ đồng. Số vốn này sẽ cho các hộ dân, doanh nghiệp trồng và kinh doanh cây cà phê vay nhằm mục đích tái canh cây cà phê theo quy hoạch của Bộ NN&PTNT.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đăk Lăk: Chậm giải ngân vốn vay tái canh cà phê

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO