Đắk Lắk: Cháu bé 8 tháng tuổi mắc Viêm não Nhật Bản B

Khánh Ngọc 08/07/2020 10:00

Sau khi bị sốt co giật, cháu bé 8 tháng tuổi được đưa đến bệnh viện cấp cứu, kết quả xét nghiệm cho thấy cháu bé dương tính với viêm não Nhật Bản B.

Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên đang điều trị tích cực cho cháu V.

Sáng 8/7, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận điều trị cho một trường hợp mắc viêm não Nhật Bản B khi chưa đến độ tuổi tiêm vaccine phòng bệnh.

Theo đó, bệnh nhân là cháu bé N.P.Đ.V. (sinh tháng 10/2019, trú tại thôn 9, xã Ea Đar, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk).

Trước đó, ngày 28/6, cháu V. bị sốt, gia đình nghĩ bé bị sốt mọc răng nên không đưa đi khám. Đến chiều 30/6, cháu bé sốt co giật và được người thân đưa vào nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa khu vực 333 (huyện Ea Kar) với chẩn đoán sốt chưa rõ nguyên nhân. Sau đó, cháu bé tiếp tục được chuyển lên điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Tại đây, cháu bé được chẩn đoán bị viêm não - màng não, viêm phổi, nhiễm trùng huyết và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm xác định bệnh. Kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên khẳng định, cháu V. dương tính với bệnh Viêm não Nhật Bản B. Hiện cháu V. vẫn đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Trước đó, vào tháng 5/2020, một bé trai (4 tháng tuổi, trú tại thôn 2, xã Ea Trang, huyện M’Đrắk) và một bé gái (5 tuổi, trú tại buôn Bir, xã Ea Hiao, huyện Ea Hleo) cũng dương tính với bệnh viêm não Nhật Bản B.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Cháu bé 8 tháng tuổi mắc Viêm não Nhật Bản B

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO