Đắk Lắk công bố dịch cúm gia cầm H5N6

Minh Khang 17/08/2020 16:32

Ngày 17/8, trạm Chăn nuôi và Thú y TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa phát hiện 2 ổ dịch cúm gia cầm H5N6 ở thôn 2 và 3 (xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột) và tiêu hủy hơn 3.000 con gà. 

Phun khử khuẩn sát trùng phòng chống dịch bệnh trên đàn gia cầm.

Để tránh dịch bệnh bùng phát, lây lan rộng, ngày 17/8, UBND TP Buôn Ma Thuột đã ban hành Quyết định công bố có dịch cúm gia cầm trên địa bàn thành phố.

Theo đó, vùng có dịch là xã Ea Kao; vùng dịch bị uy hiếp gồm xã Hòa Thắng, xã Hòa Khánh, phường Ea Tam; vùng đệm gồm các phường: Khánh Xuân, Tân Thành, Tân Lập.

Trong thời gian có dịch, UBND TP Buôn Ma Thuột yêu cầu tạm dừng các hoạt động mua, bán, vận chuyển gà, vịt, ngan, ngỗng và sản phầm của gà, vịt, ngan, ngỗng ra, vào vùng dịch.

Phòng Kinh tế, Trạm Chăn nuôi và Thú y, Chủ tịch UBND xã Ea Kao và các phường, xã trong vùng bị dịch uy hiếp, vùng đệm thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch cúm gia cầm, nhanh chóng dập dịch không để lây lan qua vùng khác.

Hiện Trạm Chăn nuôi và Thú y TP Buôn Ma Thuột đã tiến hành phun khử khuẩn khu vực xảy ra dịch; tuyên truyền cho các hộ chăn nuôi tự mua vaccine cúm gia cầm về tiêm và cán bộ thú y sẽ hỗ trợ tiêm phòng nếu chủ hộ chăn nuôi có nhu cầu. Xã Ea Kao cũng đã thành lập một chốt kiểm dịch tạm thời vệ sinh tiêu độc phương tiện ra vào tại vùng dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk công bố dịch cúm gia cầm H5N6

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO