Đắk Lắk: 'Giết người' vì không mua được gỗ

Thanh Nga 02/06/2022 16:02

Ngày 2/6, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Trần Ngọc Phi (54 tuổi, trú tại xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk, về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, vào khoảng 13h ngày 11/10/2021, Phi mang theo một con dao rựa rồi điều khiển xe máy đến thôn 12, xã Vụ Bổn để hỏi mua cây gỗ keo. Khi vào đến khu vực trên, Phi phát hiện một số cây gỗ keo đã được khai thác, chặt hạ nhưng không có người để hỏi mua nên quay về.

Bị cáo Phi tại phiên tòa.
Bị cáo Phi tại phiên tòa.

Trên đường về, khi đi đến nhà anh Dương Thành Đức (34 tuổi, trú cùng xã) thì Phi phát hiện chính anh Đức là người đã mua số gỗ keo trên. Cho rằng anh Đức không nhường mình mua số gỗ keo này nên giữa hai bên đã xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau.

Sẵn cầm con dao rựa trên tay, Phi đã lao vào chém mạnh một nhát vào vùng đầu của anh Đức làm nạn nhân gục ngay tại chỗ. Rất may, anh Đức được mọi người đưa đến Bệnh viện cấp cứu kịp thời nên không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng bị tỷ lệ thương tật 70%. Gây án xong, Phi cầm rựa bỏ đi, sau đó đến Công an xã Vụ Bổn đầu thú.

Tại phiên toà, bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Căn cứ vào các tình tiết, diễn biến có trong hồ sơ của vụ án, HĐXX đã tuyên phạt Trần Ngọc Phi 12 năm 6 tháng tù giam về tội “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: 'Giết người' vì không mua được gỗ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO