Đắk Lắk: Giết người vì tức giận bị đấm vào mặt

Thanh Nga 03/06/2022 17:16

Ngày 3/6, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Đỗ Văn Tài (25 tuổi, trú tại xã Hòa Lễ, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk) về tội “Giết người”.

Bị cáo Tài tại phiên tòa.
Bị cáo Tài tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, vào khoảng 12h30 ngày 25/8/2021, Tài vào khu vực rừng sản xuất thuộc Tiểu khu 1174, thôn 12, xã Hòa Lễ, huyện Krông Bông để tìm kiếm cây lan rừng thì phát hiện Vũ Văn Khánh (39 tuổi) và Nguyễn Xuân Nam (33 tuổi, trú cùng thôn) đang dùng cưa lốc để xẻ một cây gỗ đã bị cưa hạ.

Thấy vậy, Tài dùng điện thoại di động quay lại video. Lúc này, Khánh phát hiện Tài đang quay video việc làm của mình nên đi đến chửi bới và đấm một cái vào mặt Tài. Tức giận vì bị đánh, Tài nhặt một con dao rựa ở gần đó rồi đuổi theo chém 2 nhát vào đầu và lưng Khánh. Thấy vậy, Nam chạy đến can ngăn, tước lấy con dao rựa trên tay Tài.

Sau khi gây án, Tài tiếp tục đi tìm kiếm lan rừng, còn Khánh được đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời nên không ảnh hưởng đến tính mạng, nhưng bị tỷ lệ thương tật là 24%. Quá trình điều tra, Công an xác định Khánh và Nam đã có hành vi khai thác lâm sản trái phép nhưng hành vi chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm nên đã chuyển hồ sơ vụ việc và tang vật đến Hạt kiểm lâm huyện Krông Bông xử lý theo thẩm quyền.

Tại phiên toà, bị cáo Tài đã cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Căn cứ vào các tình tiết và diễn biến của vụ án, HĐXX đã tuyên phạt Đỗ Văn Tài 8 năm tù giam về tội “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Giết người vì tức giận bị đấm vào mặt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO