Đắk Lắk: Hàng hóa lậu tung hoành dịp Tết Nguyên đán

A.Dương 09/01/2020 15:56

Những ngày cận Tết Nguyên đán, Công an tỉnh Đắk Lắk liên tiếp phát hiện nhiều vụ mua bán hàng hóa không có xuất xứ, hóa đơn chứng từ.

Đắk Lắk: Hàng hóa lậu tung hoành dịp Tết Nguyên đán

Công an phát hiện hơn 2.000 gói thuốc lá lậu tại nhà bà Hương.

Chiều ngày 9/1, Công an Công an huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa phát hiện một người phụ nữ có hành vi tàng trữ, buôn bán hơn 2.000 bao thuốc lá lậu được cất giấu sau chuồng gà.

Theo thông tin ban đầu, 11h trưa cùng ngày, qua công tác nắm tình hình, đội Cảnh sát kinh tế Công an huyện Krông Pắk đã phát hiện, bắt giữ một người phụ nữ điều khiển xe mô tô mang BKS 47AB – 561.20 đang vận chuyển 400 bao thuốc lá nhãn hiệu Zét.

Người phụ nữ khai tên là Trần Thị Hương (43 tuổi, trú tại thôn Phước Lộc 5, xã Ea Phê, huyện Krông Pắk).

Tiến hành khám xét nơi của bà Hương, cơ quan chức năng phát hiện thêm hơn 1.600 bao thuốc lá nhãn hiệu Zét được cất giấu trong chuồng gà phía sau nhà. Bước đầu, bà Hương khai nhận, cách thời điểm bị phát hiện 2 ngày, bà đã mua của 1 tài xế xe tải với giá 34 triệu để về bán kiếm lời.

Đắk Lắk: Hàng hóa lậu tung hoành dịp Tết Nguyên đán - 1

Tiến hành kiểm tra bên trong kho hàng ở đường Ama Khê.

Cũng trong những ngày cuối năm, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Đắk Lắk đã phát hiện bên trong kho hàng ở trung tâm TP Buôn Ma Thuột có chứa hàng ngàn sản phẩm không hóa đơn, nguồn gốc.

Cụ thể, ngày 6/1, Công an tỉnh Đắk Lắk tiến hành kiểm tra và phát hiện bên trong kho hàng của Lê Văn Kiệt (23 tuổi, trên đường Ama Khê, phường Tự An, TP Buôn Ma Thuột) có 7763 sản phẩm là bánh kẹo, nước giải khát, khăn giấy không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp (trong đó có 16 sản phẩm hết hạn sử dụng); 400 sản phẩm trên bao bì ghi tiếng nước ngoài nhưng không có tem, nhãn phụ bằng tiếng Việt.

Những vụ việc nói trên đang được xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Hàng hóa lậu tung hoành dịp Tết Nguyên đán

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO