Đắk Lắk: Hàng ngàn hộ dân bị nước lũ cô lập

Nguyễn Tuấn Anh 04/11/2016 17:45

Ngày 4/11, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Đắk Lắk cho biết, trong 3 ngày qua mưa lớn liên tiếp đã khiến hàng ngàn hộ dân trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk bị nước lũ cô lập. Một số địa phương đã phải đóng cửa các trường học để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Cụ thể theo thống kê đến chiều 4/11 có khoảng 500 ngôi nhà bị ngập. Trong đó có nhiều nơi ngập sâu từ 1 - 2 m. Đặc biệt chiều 3/11, anh Đào Văn Hòa (26 tuổi, ngụ xã Cư Yang) trong quá trình đi bắt cá thì lật thuyền dẫn đến tử vong. Mưa lũ đã khiến khoảng 1.300 ha hoa màu bị ngập úng. Nhiều khu vực dân cư ở các huyện Krông Bông, Ea Kar, Krông Pắk, Ea Súp… cũng bị nước lũ cô lập.

Tại huyện Krông Bông, theo ông Y Thức Êban - Phó Chủ tịch UBND huyện, cho biết hiện có hơn 500 hộ dân bị nước lũ cô lập. Để hỗ trợ người dân huyện đã điều động 3 ca nô đến túc trực tại 3 con đường vào các xã có số hộ dân bị cô lập lớn, để vận chuyển người dân đi lại trong trường hợp có những công việc cần thiết như đau ốm, mua sắm thuốc men, lương thực…

Trước đó, chiều 3/11, hơn 20 học sinh Trường tiểu học Sơn Phong (xã Hòa Phong) trên đường đi học về thì bị nước lũ chia cắt phải ở lại nhà người dân.

Sáng ngày 4/11, lực lượng cứu hộ của huyện đã đưa các em về nhà an toàn. UBND huyện cũng đã chỉ đạo một số trường học tạm thời đóng cửa để đảm bảo an toàn cho các em học sinh.

Theo ông Hồ Văn Cư - Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Ea Kar (tỉnh Đắk Lắk) cho biết mưa lớn khiến 6 xã bị chia cắt, trong đó có 8 cụm dân cư bị ngập, và hơn 3000 héc ta hoa màu bị ngập úng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Hàng ngàn hộ dân bị nước lũ cô lập

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO