Đắk Lắk: Hơn 1.700 thí sinh bỏ thi không lý do

Nguyễn Tuấn Anh 24/06/2017 16:11

Ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Lắk cho biết, kỳ thi năm nay Đắk Lắk là địa phương có số lượng thí sinh vắng thi nhiều nhất Tây Nguyên với hơn 1.700 thí sinh bỏ thi không có lý do.

Các thí sinh kết thúc môn thi cuối cùng.

Ngày 24/6, theo báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk, kỳ thi THPT Quốc gia đã kết thúc an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.

Ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở Giáo dục Đắk Lắk cho biết, Kỳ thi năm nay Đắk Lắk là địa phương có số thí sinh đăng ký dự thi đông nhất Tây Nguyên với hơn 22.300 thí sinh. Nhưng cũng là địa phương có số lượng thí sinh vắng thi nhiều nhất với hơn 1.700 thí sinh bỏ thi không có lý do, phần lớn là thí sinh tự do và học sinh dân tộc thiểu số.

Thí sinh dự thi đạt tỷ lệ 98,9%. Kết thúc kỳ, Đắk Lắk có 7 thí sinh vi phạm quy chế. Trong đó có 4 trường hợp mang và sử dụng điện thoại, 2 trường hợp đi trễ sau 15 mở đề và 1 trường hợp sử dụng tài liệu. Cụ thể trong buổi thi Tổ hợp Khoa học Xã hội (Sử, Địa, Giáo dục Công dân) đã có 3 thí sinh bị đình chỉ thi vì vi phạm quy chế và đi trễ.

Theo đánh giá chung của Sở GD-ĐT Đắk Lắk, nhờ sự phối hợp chặt chẽ với các ngành liên quan và sự hỗ trợ của các trường Đại học nên kỳ thi THPT QG tại Đắk Lắk diễn ra an toàn và nghiêm túc. Từ chiều hôm nay, Hội đồng cụm thi địa phương các ban thư ký, ban rọc phách kiểm tra các thiết bị những bài thi trắc nghiệm bắt đầu làm việc chấm điểm thi.

Dự kiến, Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Lắk hoàn thành việc chấm thi vào ngày 5/7 sẽ công bố và thông báo kết quả cho thí sinh vào ngày 7/7 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Hơn 1.700 thí sinh bỏ thi không lý do

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO