Đắk Lắk: Khởi tố vụ án hình sự liên quan tới nhân viên nhà xe làm lây lan dịch Covid-19

Trung Lĩnh 22/07/2021 08:01

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Buôn Ma Thuột tiến hành khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” xảy ra trên địa TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Theo đó, bệnh nhân tên L.T.H. (SN 1985, trú tại thôn 3, xã Cư Êbur, TP Buôn Ma Thuột), dương tính với SARS-CoV-2 ngày 17/7, H là nhân viên Văn phòng nhà xe Tiến Oanh (có trụ sở tại TP Buôn Ma Thuột). Qua điều tra dịch tễ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk, từ ngày 12 đến 17/7, L.T.H có lịch trình di chuyển đến nhiều nơi như nhà hàng, quán nhậu, ngân hàng, quán cà phê, bệnh viện…và đã tiếp xúc với nhiều người. Liên quan đến ca bệnh này, đến tối 21/7, đã có tổng cộng gần 150 trường hợp là F1 (trong đó có 13 trường hợp bị lây nhiễm SARS-CoV-2 từ L.T.H) và gần 300 trường hợp F2.

Đường phố TP Buôn Ma Thuột vắng, bởi thành phố này cũng đã áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng. Ảnh: Y Chi

Theo thông tin ban đầu, ngày 7/7, N.T.H. có vào vùng dịch TP Hồ Chí Minh, đến ngày 10/7 trở về TP Buôn Ma Thuột, nhưng không thực hiện khai báo y tế, không cách ly theo quy định, mà còn đến nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người. Theo tài liệu, chứng cứ thu thập được, xét hành vi của N.T.H có dấu hiệu tội phạm, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Buôn Ma Thuột đã tiến hành khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Khởi tố vụ án hình sự liên quan tới nhân viên nhà xe làm lây lan dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO