Đắk Lắk kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Nguyễn Tuấn Anh 18/11/2016 14:44

Sáng 18/11, UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức kỷ niệm 34 năm ngày nhà giáo Việt Nam.

Đắk Lắk kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Các tập thể được tặng cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tại buỗi lễ các đại biểu đã ôn lại truyền thống ngày nhà giáo Việt Nam và những kết quả ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Đắk Lắk đã đạt được trong những năm qua.

Trong đó, năm học 2016-2017 toàn tỉnh có hơn 1.000 trường học từ mầm non đến trung học phổ thông, với hơn 433 nghìn 500 học sinh, hệ thống trường lớp cơ bản đáp ứng được nhu cầu dạy và học.

Đắk Lắk kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam - 1

Tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc.

Ngành giáo dục Đắk Lắk đã hoàn thành phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi. Tỉ lệ trường đạt chuẩn quốc gia ở các bậc học đạt 32% và đang có những bước phát triển bền vững. Giáo dục toàn diện từng bước được nâng lên.

Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được, ngành giáo dục Đắk Lắk vẫn còn những tồn tại, hạn chế như: cơ sở vật chất còn thiếu thốn, chất lượng giáo dục không đồng đều giữa các vùng. Tỉ lệ tốt nghiệp trong kỳ thi phổ thông trung học quốc gia còn thấp, số lượng học sinh đạt giải quốc gia chưa cao…

Để tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học thời gian tới, ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk cho biết ngành sẽ tiếp tục giữ vững chất lượng giáo dục toàn diện, đổi mới đổi mới phương pháp dạy và học, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, tiếp tục tăng cường hoàn thiện và xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị để đáp ứng được yêu cầu đổi mới, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học và quản lý.

Đắk Lắk kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam - 2

Tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục.

Đặc biệt rút ngắn khoảng cách giữa học sinh và giáo viên vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn bới vùng thành thị.

Dịp này, Bộ Giáo dục và Đào tọa đã tặng Cờ thi đua cho 6 tập thể; tặng Bằng khen 3 tập thể và 5 cá nhân; tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Giáo dục cho 24 cá nhân; UBND tỉnh Đắk Lắk tặng Bằng khen 6 tập thể và 92 cá nhân vì những thành tích xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO