Đắk Lắk: Ngừng áp dụng chính sách trái quy định của Chính phủ

Đặng Mai 20/10/2021 17:57

Dư luận cho rằng chính sách mới của UBND tỉnh Đắk Lắk ủy quyền cho Sở GTVT giải quyết đề xuất của các tổ chức, cá nhân có nhu cầu ra, vào tỉnh này là đi ngược với chỉ đạo của Chính phủ.

Ngày 20/10, ông Đỗ Quang Trà, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã nhận chỉ đạo dừng cấp giấy xác nhận ra vào địa phương cho công dân. Riêng nội dung cụ thể đang chờ UBND tỉnh ban hành văn bản hướng dẫn.

Theo ông Trà, giấy xác nhận xuất phát từ yêu cầu của một số tỉnh, thành khi kiểm soát người ngoại tỉnh vào địa phương. Do đó, công dân đã đến nơi cư trú xin giấy xác nhận để thuận tiện đi lại.

Trước đó, ngày 15/10, UBND tỉnh Đắk Lắk ủy quyền cho Sở GTVT được giải quyết đề xuất của các tổ chức, cá nhân có nhu cầu ra, vào tỉnh này.

Thế nhưng, việc ủy quyền này khiến dư luận hiểu nhầm thành mọi công dân ra vào tỉnh phải đến Sở GTVT Đắk Lắk xin giấy xác nhận. Nhiều người cho rằng tỉnh gây khó dễ, trái với tinh thần của Nghị quyết 128 do Chính Phủ ban hành, quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk Võ Văn Cảnh (người ký văn bản ủy quyền này) khẳng định việc ủy quyền cho Sở GTVT xác nhận ra vào tỉnh chỉ một mục đích duy nhất là tạo điều kiện nhanh, thuận tiện nhất cho người dân có nhu cầu. Bởi, thời gian qua, UBND tỉnh nhận và giải quyết nhiều trường hợp như vậy.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Ngừng áp dụng chính sách trái quy định của Chính phủ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO