Đắk Lắk: Nữ trưởng phòng Văn phòng Tỉnh ủy mượn bằng của chị gái để thăng tiến

Thùy Trang - Ánh Dương 05/10/2019 08:00

Trưa 4/10, ông Nguyễn Thượng Hải – Chánh Văn phòng Tỉnh uỷ Đắk Lắk cho biết: Tên thật của Trưởng phòng Hành chính - Quản trị trực thuộc Văn phòng Tỉnh uỷ Đắk Lắk hiện nay là bà Trần Thị Ngọc Thảo (44 tuổi). “Trong quá trình công tác tại Đắk Lắk, trải qua nhiều đơn vị bà Thảo đã sử dụng hồ sơ của chị gái mình là Trần Ngọc Ái Sa (46 tuổi, trú tại tỉnh Lâm Đồng)” – ông Hải cho biết.

Đắk Lắk: Nữ trưởng phòng Văn phòng Tỉnh ủy mượn bằng của chị gái để thăng tiến

Ông Nguyễn Thượng Hải thông tin về vụ việc.

Từ năm 1992-2002, để xin vào làm nhân viên hợp đồng tại Xí nghiệp chế biến cà phê thuộc Công ty Xuất nhập khẩu 2/9, bà Thảo đã lấy bằng THPT của chị gái mình là bà Trần Ngọc Ái Sa để cho đúng thủ tục, còn thực tế bà Thảo chưa học song cấp III. Sau đó, sử dụng bằng này đi học Trung cấp kế toán.

Từ năm 2005 - 2009, bà Thảo học từ xa trường ĐH Đà Nẵng chuyên ngành kế toán với tên của chị gái. Sau đó bà Thảo xin vào làm kế toán ở Nhà khách Tỉnh ủy Đắk Lắk, từ năm 2005-2011, (lúc này bà Thảo đã lấy tên Trần Ngọc Ai Sa).

Tháng 10/2009, Văn phòng Tỉnh ủy tiếp nhận về làm kế toán ở Phòng quản trị của Văn phòng Tỉnh ủy. Trong vòng 3 năm từ năm 2013-2016, bà Thảo lần lượt được bổ nhiệm qua chức vụ Phó phòng và Trưởng phòng Quản trị. Sau khi có đơn tố cáo Trưởng phòng Quản trị sử dụng bằng cấp gian dối, qua làm việc với lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, bà Thảo thừa nhận sử dụng bằng cấp III (bằng PTTH) của chị gái tên Trần Ngọc Ái Sa để làm việc.

Hiện Đảng ủy khối Cơ quan tỉnh đang xem xét quy trình xử lý đối với trường hợp bà Thảo, đồng thời đang xem xét, xử lý trách nhiệm người giới thiệu, người đi thẩm tra, xác minh kết nạp đảng đối với bà Thảo. “Rõ ràng ở đây có trách nhiệm của chi bộ đảng của Phòng quản trị, lãnh đạo Văn phòng trong quá trình thẩm tra, hồ sơ xác minh. ” – ông Hải nói.

Trước đó theo đơn tố cáo, bà Sa đã khai không trung thực trong lí lịch dẫn đến được bổ nhiệm đến chức vụ Trưởng phòng như hiện nay. Tên thật của vị Trưởng phòng Hành chính – Quản trị thuộc Văn phòng Tỉnh uỷ Đắk Lắk là Trần Thị Ngọc Thảo (SN 1975).

Bà Sa khai trong lý lịch trú tại đường Thăng Long, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, trong gia đình có bố mẹ trùng tên với người có tên Trần Ngọc Ái Sa (SN 1973, hiện đang công tác tại một bệnh viện ở tỉnh Lâm Đồng). Đơn tố cáo cho biết thêm, bản thân bà Sa, xuất thân từ một nhân viên cắt tóc gội đầu, sau đó dùng văn bằng cấp 3 của chị gái đi học lên kế toán. Công tác một thời gian ở Nhà khách Tỉnh uỷ Đắk Lắk, sau đó được điều qua làm kế toán tại Văn phòng Tỉnh uỷ Đắk Lắk.

Trong bản giải trình của bà Thảo nêu rõ: Thời điểm xảy ra sự việc, tôi còn trẻ, suy nghĩ chưa chín chắn. Chính vì muốn có việc làm để mưu sinh trong lúc gia đình rất khó khăn. Nên tôi mượn hồ sơ của chị gái để xin việc làm. Chứ không có mục đích nào khác. Qua làm việc, tôi thấy việc làm của tôi là sai trái và xin thành khẩn nhận khuyết điểm và xin nhận mọi hình thức kỷ luật của Đảng, của tổ chức. Trong bản giải trình bà Thảo cũng đề nghị xin thôi việc tại Văn phòng Tỉnh uỷ Đắk Lắk.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Thượng Hải, dù bà Sa (Thảo) đã có đơn xin nghỉ việc nhưng tổ chức chưa đồng ý vì còn phải chờ xử lý kỷ luật. Hiện nay chúng tôi đang xem xét quy trình từng bước để xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Nữ trưởng phòng Văn phòng Tỉnh ủy mượn bằng của chị gái để thăng tiến

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO