Đắk Lắk quyết tâm chọn chuyển đổi số để thay đổi mọi khía cạnh của đời sống

Thanh Nga 15/07/2022 13:25

Sáng 15/7 tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) Đắk Lắk phối hợp với Tập đoàn công nghệ Bkav tổ chức Hội thảo giới thiệu sản phẩm “Bộ Giải pháp tổng thể các nền tảng chuyển đổi số Bkav DX”.

Các đại biểu về dự Hội thảo.
Các đại biểu về dự Hội thảo.

Hội thảo có sự tham dự của các Thành viên Ban Chỉ đạo chuyển đổi số và Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo chuyển đổi số của tỉnh; đại diện Lãnh đạo Văn phòng Tỉnh uỷ, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh; đại diện các Sở, ban, ngành của tỉnh; Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh; Lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố…

Ông Trương Hoài Anh, Giám đốc Sở TT-TT, phát biểu khai mạc.
Ông Trương Hoài Anh, Giám đốc Sở thông tin và truyền thông phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Trương Hoài Anh, Giám đốc Sở TT-TT nêu rõ: Chuyển đổi số là xu thế tất yếu của thế giới.

Tại Việt Nam, Chính phủ đang tích cực thúc đẩy quá trình chuyển đổi số. Cùng với cả nước, tại Đắk Lắk lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh quyết tâm chọn chuyển đổi số để thay đổi một cách tổng thể và toàn diện tất cả các khía cạnh của đời sống kinh tế - xã hội.

Đây được xem là cơ hội vô giá, đóng vai trò quan trọng trong Cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư, là thời cơ để Đắk Lắk bứt phá trong phát triển kinh tế xã hội, sớm trở thành trung tâm vùng Tây Nguyên.

Tại Hội thảo, Tập đoàn công nghệ Bkav đã trình bày phương pháp luận về chuyển đổi số đồng thời giới thiệu Bộ giải pháp tổng thể các nền tảng chuyển đổi số - Bkav DX.

Đây là kết quả được Bkav đúc kết từ 18 năm kinh nghiệm triển khai các dịch vụ số và 4 năm gần đây đầu tư mạnh cho chuyển đổi số.

Bkav DX dựa trên mô hình Data-Centric (Lấy dữ liệu làm trung tâm), cho phép tùy biến cấu hình trên 16 nền tảng. Bộ giải pháp có thể triển khai cho cả khối Chính phủ và khối Doanh nghiệp.

Các đại biểu trải nghiệm các sản phẩm chuyển đổi số của Bkav.
Các đại biểu trải nghiệm các sản phẩm chuyển đổi số của Bkav.

Với phương pháp tiếp cận Data-Centric, Bộ giải pháp tổng thể các nền tảng chuyển đổi số Bkav DX giúp thay đổi phương thức điều hành, từ cách truyền thống dựa trên nghiệp vụ đơn lẻ sang điều hành dựa trên số liệu. Bkav DX hỗ trợ xây dựng nghiệp vụ nhanh chóng với khả năng tùy biến cấu hình nhờ việc kết hợp 16 nền tảng, có khả năng đáp ứng hàng nghìn yêu cầu trong thời gian ngắn.

Theo Ban tổ chức Hội thảo, “Bộ Giải pháp tổng thể các nền tảng chuyển đổi số Bkav DX” hướng đến một cái nhìn toàn diện, rõ nét hơn về chuyển đổi số; giúp chúng ta có sự lựa chọn nền tảng phù hợp với mục tiêu, đáp ứng được ngay nhu cầu chuyển đổi số tại cơ quan, đơn vị, địa phương, góp phần thúc đẩy việc chuyển đổi số được triển khai thành công.

Đồng thời cũng mong muốn các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đồng hành với Tập đoàn Bkav tích cực vượt qua thách thức và ứng dụng các giải pháp chuyển đổi số để phát triển sản xuất kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk quyết tâm chọn chuyển đổi số để thay đổi mọi khía cạnh của đời sống

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO