Đắk Lắk sẽ thí điểm tuyển chọn Bí thư huyện ủy

A.Dương 17/02/2020 16:47

Ngày 17/2, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Bùi Văn Cường cho biết, Ban thường vụ Tỉnh ủy đã thống nhất ban hành Kế hoạch thi điểm tuyển chọn Bí thư Huyện ủy Lắk và Buôn Đôn.

Đắk Lắk sẽ thí điểm tuyển chọn Bí thư huyện ủy

Sở Tài nguyên và Môi trường Đắk Lắk sẽ thi tuyển chức danh Giám đốc Sở.

Theo ông Cường, việc tuyển chọn thí điểm Bí thư Huyện ủy Buôn Đôn và Lắk dựa trên cơ sở Nghị quyết 26 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII về công tác cán bộ (nêu việc thí điểm tuyển chọn cán bộ).

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk sẽ chọn khoảng 3-5 ứng viên là những cán bộ, công chức đảm bảo đủ điều kiện, tiêu chuẩn chức danh theo quy định, đã có quy hoạch chức danh tuyển chọn hoặc quy hoạch chức danh tương đương trở lên (được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt).

Đồng thời các ứng viên này phải có 3 năm liền kề hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ trở lên; không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 2, khoản 3, khoản 4, Điều 82 Luật Cán bộ, công chức. Đối với vị trí Bí thư Huyện ủy Buôn Đôn, ứng viên là người dân tộc thiểu số.

Mục đích của việc thí điểm tuyển chọn chức danh Bí thư Huyện ủy ở 2 huyện nói trên nhằm thực hiện tuyển chọn theo cơ chế cạnh tranh, bình đẳng, dân chủ, công khai và khách quan. Trên cơ sở đó, để lựa chọn những công chức lãnh đạo, quản lý thực sự có năng lực, trình độ và triển vọng. Tạo môi trường, điều kiện để ứng viên nghiên cứu học tập nâng cao trình độ bản thân, chắt lọc các đề án, giải pháp khả thi để xây dựng phát triển huyện.

“Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ trực tiếp đặt câu hỏi, nêu các tình huống cho các ứng viên. Người nào đưa ra những giải pháp tốt, chính sách tốt để giúp cho kinh tế - xã hội địa phương đi lên… thì người đó sẽ được chọn làm Bí thư Huyện ủy. Việc tuyển chọn chức danh Bí thư Huyện ủy là cách làm mới, nhằm hạn chế và chống chạy chức chạy quyền. Sau hai huyện Lắk và Buôn Đôn, các huyện, thị và thành phố cũng sẽ áp dụng cách tuyển chọn này”, ông Cường khẳng định.

Theo kế hoạch, ngày 25/2, Hội đồng tuyển chọn tổ chức việc tuyển chọn; các ứng viên tham gia tuyển chọn trình bày nội dung “Chương trình hành động và cam kết trách nhiệm thực hiện” ở vị trí chức danh cần tuyển chọn.

Tới đây, Đắk Lắk cũng sẽ tổ chức thi tuyển các chức danh Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, Giám đốc Sở Công Thương và Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk sẽ thí điểm tuyển chọn Bí thư huyện ủy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO