Đắk Lắk: Tết Trung thu đến với trẻ em nghèo vùng sâu, vùng xa biên giới

Thanh Nga 09/09/2022 18:33

Từ ngày 7/9 đến nay, tại tỉnh Đắk Lắk, các cơ quan, đơn vị, địa phương, nhà hảo tâm đã và đang chung tay tổ chức nhiều hoạt động dành cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với mong muốn mang đến các em cái Tết Trung thu vui tươi, ấm áp, sưởi ấm tâm hồn trẻ thơ.

....
Tết Trung thu ở xã Cư Pui, huyện Krông Bông.

Xã Cư Pui, huyện Krông Bông là vùng đồng bào dân tộc thiểu số, hộ nghèo chiếm tỷ lệ cao, toàn xã có 2.680 hộ thì có đến 48% là hộ nghèo. Cuộc sống của bà con chủ yếu phụ thuộc vào nương rẫy nên gặp rất nhiều khó khăn. Cha mẹ phải vất vả lo chuyện mưu sinh nên đời sống vật chất, tinh thần của các em luôn thiếu thốn.

....
Niềm vui trẻ em nghèo xã Cư Pui trong ngày Tết Trung thu.

Ông Nguyễn Văn Tâm, Bí thư Đảng ủy xã Cư Pui, (huyện Krông Bông) cho biết, để con, em hộ nghèo và các em bị khuyết tật, trẻ mồ côi có đêm Trung thu thật vui tươi và ý nghĩa, Cấp ủy, chính quyền, Mặt trận các đoàn thể xã Cư Pui đã vận động các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh được 2.600 suất quà để chăm lo cho các em trong dịp Tết Trung thu.

Tết Trung thu ở  buôn Km’rơng xã Hòa An huyện Krông Pắc.
Tết Trung thu ở buôn Km’rơng, xã Hòa An, huyện Krông Pắc.
...
Các mạnh thường quân tặng quà cho các cháu thiêu niên, nhi đồng trong ngày vui Hội Trăng rằm.

Ông Nguyễn Đức Nhâm, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Hòa An, (huyện Krông Pắc) cho biết, buôn Km’rơng xã Hòa An, huyện Krông Pắc có 120 hộ dân đều là đồng bào dân tộc Êđê. Đời sống của các hộ dân trong buôn còn khó khăn nên chính quyền địa phương đã kêu gọi được 250 phần quà trị giá 27 triệu đồng từ các mạnh thường quân trên địa bàn xã chăm lo Tết Trung thu cho các em. Nhờ đó, các em đã được “Vui hội trăng rằm - Trung thu nhớ Bác” với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Ăn bánh Trung thu, xem múa lân, văn nghệ, chơi trò chơi...

....
Công an huyện Ea H'leo vui Tết Trung thu cùng các cháu thiếu niên, nhi đồng Buôn Chứ, xã Ea Sol.

Thượng tá Nguyễn Công Hòa, Trưởng Công an huyện Ea H'leo (Đắk Lắk) cho biết: Buôn Chứ, xã Ea Sol, huyện Ea H’leo là một buôn đồng bào dân tộc thiểu số nghèo của huyện, đời sống bà con còn vất vả nên các em thiếu nhi ở đây cũng thiếu thốn sự quan tâm của gia đình và chưa được hưởng Tết Trung thu trọn vẹn.

....
Thượng tá Nguyễn Công Hòa, Trưởng Công an huyện Ea H'leo, tặng quà cho trẻ em nghèo của Buôn.
...
Niềm vui của các em trong ngày Tết Trung thu.

Với mong muốn tất cả các em có hoàn cảnh khó khăn được đón một mùa Trung thu đủ đầy, ấm áp, Công an huyện Ea H'leo đã phối hợp cùng với chính quyền xã Ea Sol tổ chức chương trình vui Tết Trung thu cùng các em. Tham gia Tết Trung thu các em được nghe tiếng trống, được xem múa lân, rước đèn, xem các tiết mục văn nghệ, phá cỗ, đố vui có thưởng về truyền thuyết Trung thu, chị hằng, chú cuội, tuyên truyền về an toàn giao thông và phòng chống đuối nước. Ngoài ra các em còn được tặng 270 suất quà ý nghĩa.

...
Hội Trăng rằm ở xã Ea Hiao, huyện Ea H’leo.
....
Trẻ em nghèo, xã Ea Hiao, huyện Ea H’leotrong ngày Hội Trăng rằm.

Tại buôn Trí A, xã biên giới KRông Na, (huyện Buôn Đôn), các đơn vị kết nghĩa với buôn (Phòng Văn hoá Trung tâm huyện Buôn Đôn, Trung tâm Du lịch Cầu treo Buôn Đôn, Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động, Đồn Biên phòng 747, Đoàn thanh niên Buôn Trí và Trung tâm Du lịch Cầu treo Buôn Đôn đã phối hợp tổ chức Đêm hội Trăng rằm cho các chau thiếu niên nhi đồng là con em đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn vơi tổng kinh phí 31 triệu đồng.

....
Đêm hội trăng rằm tại buôn Trí A, xã biên giới KRông Na, huyện Buôn Đôn.
....
Các đơn vị kết nghĩa tặng quà cho trẻ em nghèo xã vùng biên.

Ngoài ra, nhiều tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm cũng thực hiện các chương trình vui Tết Trung thu, vui hội trăng rằm cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn Ea Hiao, huyện Ea H’leo; xã Hòa Hiệp, huyện Cư Kuin; xã Krông Na, huyện Buôn Đôn... Gần 1.000 suất quà, trị giá hơn 110 triệu đồng đã trao tận tay đến trẻ em nghèo nhân dịp Tết Trung thu.

Những món quà tuy nhỏ, nhưng thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái”, đã góp phần tiếp thêm năng lượng tích cực để giúp các em nhỏ vùng sâu, vùng xa hướng về phía trước bằng một tinh thần đầy lạc quan".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Tết Trung thu đến với trẻ em nghèo vùng sâu, vùng xa biên giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO