Đắk Lắk: Thêm một người tử vong do bệnh sốt xuất huyết

A.Dương 22/10/2019 18:08

Ngày 22/10, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận thêm một trường hợp tử vong do sốt xuất huyết.

Đắk Lắk: Thêm một người tử vong do bệnh sốt xuất huyết

Ảnh minh hoạ.

Trước đó, ngày 16/10, khoa Nhi – Sơ sinh thuộc Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên tiếp nhận bệnh nhân Đỗ Minh T (SN 2012, trú tại thôn 4, xã Ea Lê) từ Trung tâm Y tế huyện Ea Súp trong tình trạng lơ mơ, mạch quay không bắt được, tay chân lạnh, huyết áp không đo được.

Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân sốt xuất huyết Dengue nặng ngày thứ 6. Đến 12 giờ 15 phút ngày 16/10, bệnh nhân hôn mê sâu, huyết áp không đo được và 18 giờ cùng ngày gia đình xin cho bệnh nhân về nhà và tử vong trên đường về nhà. Sau khi sự việc xảy ra, ngành Y tế huyện Ea Súp đã huy động lực lượng xử lý, diệt lăng quăng, phun hóa chất tại khu vực xung quanh nơi ở của bệnh nhân; đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền người dân hạn chế đi lại, tiếp xúc với người trong khu vực phát hiện ổ bệnh và tăng cường các biện pháp phòng, chống, không để bệnh lây lan.

Như vậy, từ đầu năm đến ngày 22/10, tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận trên 20.741 ca sốt xuất huyết, trong đó đã có 4 trường hợp tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Thêm một người tử vong do bệnh sốt xuất huyết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO