Đắk Lắk: Thúc đẩy phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Hoàng Thanh - 18/10/2022 20:00

Ngày 18/10, UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức Lễ khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh năm 2022.

...
Lễ khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh năm 2022.

Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đắk Lắk diễn ra với nhiều hoạt động thiết thực, tạo động lực và lan tỏa tinh thần khởi sự kinh doanh và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh, tăng cường kết nối hệ sinh thái của tỉnh với hệ sinh thái vùng, quốc gia.

Phát biểu khai mạc Ngày hội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Nguyễn Tuấn Hà cho biết, cùng với chủ trương của Đảng và Nhà nước về xây dựng một quốc gia khởi nghiệp, UBND tỉnh Đắk Lắk đã triển khai nhiều giải pháp khuyến khích, thúc đẩy phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, khởi sự kinh doanh.

...
Sở KHĐT tỉnh Đắk Lắk hỗ trợ thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp.

Qua các hoạt động hỗ trợ của tỉnh đã góp phần xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp phát triển theo chiều sâu, lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trên toàn tỉnh và khu vực Tây Nguyên, được cấp bộ, ngành đánh giá cao và được ghi nhận là một trong những tỉnh có phong trào khởi nghiệp sôi nổi.

Các nhóm dự án/doanh nghiệp khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển về số lượng và chất lượng. Một số dự án khởi nghiệp tiêu biểu ngày càng phát triển, có chỗ đứng trên thị trường trong và ngoài nước. Hiện nay, các doanh nghiệp khởi nghiệp đang tiếp tục nghiên cứu và cho ra nhiều dòng sản phẩm mới, có giá trị xuất khẩu.

...
Sản phẩm khởi nghiệp của huyện Buôn Đôn trưng bày tại Ngày hội.

Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh lần này được UBND tỉnh tổ chức với mong muốn đóng vai trò kết nối để tìm ra những giải pháp sáng tạo, đột phá nhằm đẩy nhanh tiến trình phục hồi nền kinh tế - xã hội, tạo lập môi trường thuận lợi để thúc đẩy, hỗ trợ quá trình hình thành và phát triển nhiều loại hình doanh nghiệp có khả năng tăng trưởng nhanh dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới.

Ngay sau Lễ khai mạc, các đại biểu đã tham gia các hoạt động chính của Ngày hội, như: Tham quan các gian hàng trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm OCOP của tỉnh, với gần 150 gian hàng; Lễ ra mắt Trung tâm Đổi mới sáng tạo tỉnh Đắk Lắk, diễn đàn Liên hoan tuổi trẻ sáng tạo; Vòng chung kết và trao giải Cuộc thi Khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh tỉnh Đắk Lắk năm 2022.

...
Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đắk Lắk.

Ngoài ra, trong khuôn khổ Ngày hội còn diễn ra các hoạt động, như: Tư vấn, hướng dẫn hồ sơ, thủ tục đăng ký, thành lập và vận hành doanh nghiệp; tư vấn hướng dẫn thủ tục thuế, kê khai thuế; giới thiệu chương trình tín dụng ưu đãi và hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh; tuyên dương, khen thưởng các tổ chức, cá nhân, nhà tài trợ có những đóng góp tích cực trong phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp tỉnh giai đoạn 2018 - 2022.

Đây cũng là cơ hội kết nối, kiến tạo để tìm ra những giải pháp sáng tạo, đột phá nhằm đẩy nhanh tiến trình phục hồi kinh tế - xã hội sau dịch Covid-19; kết nối, thu hút nguồn lực, thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp gắn với khai thác thế mạnh của địa phương; từng bước hiện thực hóa khát vọng trở thành trung tâm cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo khu vực Tây Nguyên.

Lễ bế mạc và trao giải Cuộc thi khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh tỉnh năm 2022 sẽ kết thúc vào ngày 19/10/2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Thúc đẩy phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO