Đắk Lắk: Thực hiện nghiêm Quy chế thi, không gây áp lực cho thí sinh

Thanh Nga 07/07/2022 15:33

Kiểm tra việc tổ chức coi thi tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, bà H’ Yim Kđoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thi của tỉnh yêu cầu cán bộ coi thi thực hiện nghiêm Quy chế thi, không gây áp lực cho thí sinh.

Bà H’ Yim Kđoh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk động viên đội tiếp sức mùa thi.
Bà H’ Yim Kđoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk động viên đội tiếp sức mùa thi.

Ngày 7/7, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh do bà H’ Yim Kđoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, Trưởng Ban Chỉ đạo làm trưởng đoàn; Đoàn công tác của Hội đồng thi tỉnh Đắk Lắk do ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở GDĐT, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo thi, Chủ tịch Hội đồng thi làm trưởng đoàn, đã kiểm tra việc tổ chức coi thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại một số điểm thi trên địa bàn.

Tại các điểm thi, bà H’ Yim Kđoh yêu cầu cán bộ coi thi không được chủ quan, lơ là ở bất kỳ khâu nào, thời điểm nào trong suốt quá trình tổ chức coi thi. Quy chế đã được phổ biến và nắm rõ, nhưng quá trình tổ chức sẽ có những phát sinh mới, sự việc khó đoán trước. Vì vậy, cán bộ coi thi và phục vụ kỳ thi tại các điểm thi phải luôn luôn đoàn kết, hỗ trợ nhau hoàn thành nhiệm vụ. Làm tốt quy chế cũng đồng nghĩa tạo thuận lợi cho thí sinh, tránh gây áp lực và ngăn chặn các em vi phạm quy chế thi.

...
Ông Phạm Đăng Khoa động viên lực lượng bảo vệ thi.

Ông Phạm Đăng Khoa nhấn mạnh: "Các trưởng điểm thi phải quán triệt toàn bộ thành viên tham gia tại điểm thi tạo thuận lợi cho cơ quan báo chí tác nghiệp theo quy định, nhằm tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân về kỳ thi. Riêng phần trả lời phỏng vấn, phải tuỳ vào điều kiện thực tế để sắp xếp thời gian hợp lý, tránh ảnh hưởng đến quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao. Tăng cường kiểm tra, giám sát khu vực thi, nhất là khu vực bảo quản đề thi, bài thi. Các sự việc, sự cố phát sinh cần báo cáo ngay cho Ban Chỉ đạo và Hội đồng thi để kịp thời xử lý”, ông Khoa đề nghị.

...
...

Cũng tại buổi kiểm tra, lãnh đạo Ban Chỉ đạo thi và Hội đồng thi của tỉnh Đắk Lắk đánh giá cao tinh thần chủ động, trách nhiệm và chu đáo của các trường được chọn đặt điểm thi. Trong đó, việc bố trí khu vực chờ, khu vực dự phòng và khu vực để tư trang vật dụng của thí sinh hết sức gọn gàng, ngăn nắp và đúng quy định.

....
Sở GDĐT tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức họp báo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk có 32 điểm thi với 869 phòng thi chính thức, 64 phòng thi dự phòng, 42 phòng chờ; có 38 điểm thi dự phòng. Các điểm thi được đặt tại 15 huyện, thị xã, thành phố.

Số thí sinh đăng ký dự thi 20.422, trong đó thí sinh đang học lớp 12 năm học 2021-2022 là 19.533 em, thí sinh tự do là 889 em. Ngành Giáo dục tỉnh Đắk Lắk đã huy động 2.761 cán bộ tham gia coi thi, giám sát phục vụ tại các điểm thi.

Thi sinh Đắk Lắk tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Thi sinh Đắk Lắk tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT.
....
Tình nguyện viên chuẩn bị bánh, nước lọc cho thí sinh.

Trong buổi sáng 7/7, hơn 20.000 thí sinh trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã bước vào môn thi Ngữ văn đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT. Buổi chiều 7/7, thí sinh bước vào thi môn Toán. Thời tiết ngày thi đầu tiên tại Đắk Lắk mát mẻ, nhiều mây nhưng không có mưa nên rất thuận lợi cho thí sinh đi thi.

Với quyết tâm tổ chức kỳ thi nghiêm túc, an toàn, tỉnh Đắk Lắk đặt mục tiêu phòng dịch ở mức cao nhất, huy động nhiều lực lượng hỗ trợ để thí sinh bước vào kỳ thi thuận lợi và đạt kết quả cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Thực hiện nghiêm Quy chế thi, không gây áp lực cho thí sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO