Đắk Lắk: Tình trạng phá rừng trái phép đã giảm mạnh

T.H. 05/10/2017 06:58

Theo UBND tỉnh Đắk Lắk, nhờ tích cực triển khai nhiều biện pháp quản lý bảo vệ rừng nên tình trạng phá rừng trái phép trên địa bàn tỉnh ngày càng giảm về mức độ; tính chất vi phạm cũng ít nghiêm trọng hơn so với thời gian trước.

Theo đó, 9 tháng đầu năm nay, tỉnh xảy ra 1.093 vụ vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng, giảm 13,5% (170 vụ) so với 9 tháng đầu năm 2016; trong đó, xử lý hình sự 13 vụ, tịch thu 2.055 mét khối gỗ các loại, 21 ô tô, máy kéo và hàng trăm xe máy, máy móc các loại….

Để có được kết quả đó, tỉnh đã thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành phối hợp với các địa phương tăng cường kiểm tra các dự án sản xuất nông, lâm nghiệp.

Đồng thời, tăng cường cán bộ kiểm lâm địa bàn ở những “điểm nóng” về phá rừng trái phép như Ea Súp, Buôn Đôn, Ea H’leo, Krông Năng…để góp phần ngăn chặn kịp thời tình trạng phá rừng, lấn chiếm đất rừng trái phép.

Các địa phương, các ngành chức năng, các chủ rừng cũng đã phân công, giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị tăng cường thực hiện việc tuần tra, ngăn chặn, xử lý nghiêm các đối tượng phá rừng, lấn chiếm đất rừng trái phép.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Tình trạng phá rừng trái phép đã giảm mạnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO