Đắk Lắk tổ chức 'Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 8'

Thanh Nga 19/06/2022 16:36

Sáng 18/6, tại TP Buôn Ma Thuột, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Ngoại vụ và Hội Yoga tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 8 và giải Yoga các Câu lạc bộ tỉnh Đắk Lắk mở rộng năm 2022.

Đắk Lắk tổ chức
Đắk Lắk tổ chức "Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 8" với chủ đề "Yoga vì nhân loại".

Tại chương trình, các câu lạc bộ Yoga trong tỉnh đã thực hiện đồng diễn Kid Yoga; Thiền định - Hít thở khí trời; khởi động “chào mặt trời”; Chuỗi 5 thức suối nguồn tươi trẻ và thông qua điều lệ Giải Yoga các Câu lạc bộ tỉnh Đắk Lắk mở rộng được tổ chức từ ngày 18 đến 19/6/2022 tại TP Buôn Ma Thuột, dự kiến khoảng 200 vận động viên tham dự.

Yoga là bộ môn truyền thống 5.000 năm tuổi của Ấn Độ cổ đại, kết hợp các hoạt động thể chất, tinh thần và tâm linh để đạt được sự hài hòa của cơ thể và tâm trí. Ghi nhận những lợi ích và sự phổ biến của Yoga, ngày 11/12/2014, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã tuyên bố ngày 21-6 hàng năm là Ngày Quốc tế Yoga.

Vận động viên biểu diễn màn khởi động
Vận động viên biểu diễn màn khởi động "chào mặt trời".

Trong gần 2 năm qua, do tình hình đại dịch, Đại sứ quán Ấn Độ phần lớn chỉ quảng bá Yoga và các hoạt động liên quan đến Yoga theo hình thức trực tuyến. Năm 2022, khi tình hình đã trở lại bình thường, Đại sứ quán sẽ tổ chức theo hình thức trực tiếp. Sự kiện đầu tiên của Đại sứ quán trong năm 2022 đã được tổ chức với sự hợp tác của Giáo hội Phật giáo Việt Nam vào ngày 29/5 tại chùa Tam Chúc (Hà Nam).

Đặc biệt, năm 2022 Chính phủ Ấn Độ đã chọn Việt Nam là một trong 75 quốc gia của chương trình ''Global Yoga Ring’’ (tạm dịch: Vòng tròn Yoga Toàn cầu). Theo đó, trong suốt ngày 21/6, Đài truyền hình quốc gia của Ấn Độ sẽ truyền hình trực tiếp lễ Kỷ niệm Ngày Quốc tế Yoga trên khắp thế giới theo múi giờ của nước sở tại. Để phục vụ chương trình nói trên, Đại sứ quán Ấn Độ đã hợp tác với tỉnh Quảng Ninh để tổ chức sự kiện lớn này bên bờ Vịnh Hạ Long.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk tổ chức 'Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 8'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO