Đắk Lắk: Xác minh trường mầm non cắt xén suất ăn của trẻ

Nguyễn Tuấn Anh 09/11/2017 09:05

Quá bức xúc trước việc Ban giám hiệu Trường Mầm non Hoa Mai (xã Ea Khal, huyện Ea H’Leo, tỉnh Đắk Lắk) thường xuyên cắt xén khẩu phần ăn của trẻ nhỏ và thậm chí ra lệnh cho cấp dưỡng đổ thêm nước cho nhiều lên để cho các cháu ăn. Tập thể giáo viên, nhân viên nhà trường đã làm đơn tố cáo Ban giám hiệu lên các cơ quan chức năng.


Trường Mầm non Hoa Mai tại xã Ea Khal.

Ngày 8/11,ông Ngô Văn Hòa, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ea H’Leo (Đắk Lắk) cho biết, chiều 7/11, ngay sau khi nhận được đơn tố cáo lãnh đạo Trường mầm non Hoa Mai cắt xén bớt suất ăn của trẻ, Phòng đã ra quyết định thành lập đoàn để xác minh.

Ông Bùi Đức Chinh, Phó trưởng Phòng được giao trách nhiệm làm trưởng đoàn. Theo ông Hòa, sau khi xác minh, nếu có dấu hiệu vi phạm, Phòng sẽ báo cáo UBND huyện.

Chiều cùng ngày, ông Bùi Đức Chinh, cho biết đã đến làm việc tại Trường mầm non Hoa Mai. Tuy nhiên, trong buổi sáng đoàn chỉ mới thông báo về quyết định thành lập Đoàn kiểm tra của Phòng và yêu cầu nhà trường làm báo cáo chứ chưa nắm thông tin gì. Theo ông Chinh, do trong tuần còn có nhiều việc, nên việc xác minh đơn tố cáo sẽ được tiến hành vào tuần sau, sau khi có báo cáo từ phía nhà trường.

Theo lá đơn được ký tên là tập thể giáo viên Trường mầm non Hoa Mai tố cáo hành vi bớt xén thức ăn của trẻ cho biết, họ có nhiều bằng chứng để chứng minh các nội dung tố cáo (như ghi âm, video...). Kèm theo đơn này, người tố cáo còn cung cấp một số chứng từ có chữ ký xác nhận (được cho là của cấp dưỡng nhà trường) số tiền mua thức ăn hàng ngày cho trẻ.

Qua các chứng từ này cho thấy, trong khoảng hơn một tuần liên tiếp, mỗi ngày nhà trường đều xén bớt từ 400.000 đồng đến hơn 700.000 đồng tiền mua thức ăn cho trẻ. “Hành động của Ban Giám hiệu Trường mầm non Hoa Mai còn tàn nhẫn tới mức, vì bớt xén khẩu phần ăn của trẻ nên ra lệnh cấp dưỡng phải đổ thêm nước vào cho nhiều lên. Vì vậy, chúng tôi không phân biệt được món nào là canh, món nào là thịt kho”- đơn tố cáo viết. Thậm chí có ngày, Ban Giám hiệu bớt xén trầm trọng không đủ cơm ăn cho trẻ, cấp dưỡng sang báo Ban giám hiệu thì họ không giải thích được, còn các cháu nhỏ ngày đó không đủ cơm ăn.

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Tám, Hiệu trưởng Trường mầm non Hoa Mai cho biết, sự việc đang được cấp trên kiểm tra. Đúng sai thế nào sẽ do cấp trên quyết định chứ bà không có ý kiến gì.

Được biết Trường mầm non Hoa Mai nằm ở vùng khó khăn, đa số con em học ở đây là người đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống còn nhiều vất vả. Với hi vọng chăm lo cho con em tốt hơn, phụ huynh vẫn cố gắng cùng với nhà trường tham gia công tác bán trú, luôn chấp hành đóng góp để các cháu có được bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Xác minh trường mầm non cắt xén suất ăn của trẻ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO