Đắk Lắk: Xây dựng cột mốc biên giới số 41 và 43

Nguyễn Tuấn Anh 07/03/2017 14:50

Ngày 7/3, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa tổ chức Lễ khởi công xây dựng cột mốc biên giới số 41 và số 43 tại xã Ea Bung huyện Ea Súp.

Đại biểu 2 tỉnh Đắk Lắk và Mundulkiri thực hiện nghi thức động thổ.

Cột mốc số 41 và mốc số 43 thuộc đoạn biên giới đất liền tiếp giáp giữa tỉnh Đắk Lắk (Việt Nam) và tỉnh Mundulkiri (Vương quốc Campuchia).

Hai cột mốc này được Ủy ban Liên hợp phân giới cắm mốc của 2 nước, Đội phân giới cắm mốc số 7 (Campuchia) và Đội phân giới cắm mốc số 3 (Việt Nam) cùng nhau khảo sát xác định vị trí cột mốc.

Việc khởi công xây dựng cột mốc biên giới số 41 và số 43 là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, thể hiện quyết tâm của lãnh đạo, nhân dân hai nước nói chung và 2 tỉnh Đắk Lắk và Mundunkiri nói riêng trong việc thúc đẩy và sớm hoàn thành toàn bộ công tác phân giới, cắm mốc biên giới đất liền giữa hai nước để cùng nhau xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác, cùng phát triển.

Đắk Lắk có đường biên giới tiếp giáp với tỉnh Mundulkiri (Vương quốc Campuchia) dài 73 km. Trong những năm qua, công tác quản lý biên giới về cơ bản được duy trì theo đúng quy định của các hiệp ước, hiệp định và thỏa thuận liên quan giữa 2 nước. Công tác phân giới cắm mốc đã thống nhất xây dựng được 9/11 cột mốc, tương ứng với 5/7 vị trí đặt mốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Xây dựng cột mốc biên giới số 41 và 43

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO