Đắk Nông: Bộ đội Biên phòng tặng 2 tấn gạo cho đồng bào nghèo vùng biên

Ngọc Minh 20/04/2020 07:30

Từ ngày 16-19/4, các đồn biên phòng thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Nông đã trao tặng 2 tấn gạo cho những hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn khu vực biên giới và lực lượng bảo vệ biên giới tỉnh Mundulkiri, Vương quốc Campuchia. Đây là số gạo được trích từ các quỹ tăng gia sản xuất và quỹ tiết kiệm của các đơn vị.

Đắk Nông: Bộ đội Biên phòng tặng 2 tấn gạo cho đồng bào nghèo vùng biên

Bộ đội Biên phòng Đắk Nông tặng gạo và nhu yếu phẩm cho đồng bào nghèo vùng biên giới. Ảnh: TTXVN.

Theo đó, mỗi hộ gia đình được tặng 10 kg gạo; mỗi đơn vị bảo vệ biên giới tỉnh Mundulkiri (phía đối diện tỉnh Đắk Nông) được tặng 50 kg gạo. Ngoài ra, các đồn biên phòng tùy theo khả năng còn hỗ trợ các hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn thêm một số nhu yếu phẩm như mỳ tôm, khẩu trang để phòng chống dịch Covid-19. Tại các buổi thăm và tặng quà cho gia đình nghèo, cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tuyên truyền cho bà con về cách phòng chống dịch bệnh Covid-19; tuyên truyền nhân dân không vượt biên giới trái phép để săn bắn, thăm thân…

Theo Đại tá Phan Quý Vỹ, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Nông, số gạo tuy còn ít nhưng mang ý nghĩa lớn, vì đó là tất cả tấm lòng của người chiến sĩ biên phòng với nhân dân, với mong muốn động viên, hỗ trợ bà con vùng biên giới vượt qua khó khăn trong đợt dịch bệnh Covid-19 lần này. Qua đó góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn biên giới cũng như thắt chặt tình hữu nghị Việt Nam – Campuchia nhất là trong những ngày xảy ra đại dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Nông: Bộ đội Biên phòng tặng 2 tấn gạo cho đồng bào nghèo vùng biên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO