Đắk Nông: Đã tìm thấy thi thể các học sinh bị đuối nước

Nguyễn Tuấn Anh 31/05/2017 14:49

Sáng 31/5, ông Vũ Hoàng Phú, Chủ tịch UBND xã Quảng Phú (huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) cho biết: lực lượng cứu hộ và người dân địa phương đã tìm thấy thi thể cháu Nguyễn Tiến Đạt, 11 tuổi, học sinh lớp 5, Trường tiểu học Nguyễn Văn Bé, xã Đức Xuyên.

Hiện trường vụ đuối nước của 2 học sinh ở xã Quảng Sơn.

Cháu Đạt bị đuối nước vào trưa ngày 30/5 sau khi cùng một nhóm bạn ra sông Krông Nô câu cá và tắm trong khi Nhà máy thủy điện Buôn Tua Srah đang xả lũ. Sau khi phát hiện sự việc, chính quyền địa phương đã yêu cầu nhà máy thủy điện ngưng xả nước để phục vụ công tác cứu hộ, tìm kiếm nạn nhân. Đến khoảng 8h sáng nay, đã tìm thấy thi thể nạn nhân gần vị trí mất tích (cách nhà máy thủy điện Buôn Tua Srah khoảng 10km) và bàn giao cho gia đình an táng.

Cùng ngày, ông Đỗ Ngọc Hiếu, Chủ tịch UBND xã Quảng Sơn (huyện Đắk G’Long), cho biết đến 9h30 sáng 31/5, thi thể cháu Dương Trọng Nghĩa (8 tuổi) cũng được tìm thấy dưới lòng hồ thủy lợi Đắk Snao 2 (thuộc công ty cà phê 15, xã Quảng Sơn). Cháu Nghĩa tử vong do đuối nước trong lúc tự ý đi tập bơi mà không có sự giám sát của người lớn.

Trước đó, khoảng 13h ngày 30/5 tại bon Đắk Snao xã Quảng Sơn (huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông) đã xảy ra vụ đuối nước, hai em gặp nạn được xác định là em Nông Lý Khoa (9 tuổi) và em Dương Trọng Nghĩa (8 tuổi). Cả hai em đều là học sinh trường tiểu học Lý Tự Trọng (Quảng Sơn), gặp nạn khi rủ nhau ra hồ tập bơi.

Đến tối cùng ngày, cơ quan chức năng đã vớt được thi thể của em Nông Lý Khoa và tiếp tục công tác tìm kiếm nạn nhân còn lại suốt đêm. Sau khi biết thông tin huyện Đắk G’Long vã xã Quảng Sơn đã cử cán bộ trực tiếp đến gia đình các nạn nhân để chia buồn đồng thời chính quyền địa phương cũng hỗ trợ chi phí mai táng cho hai gia đình nạn nhân.

Sáng 31/5, ông Phạm Thiên Viết, Chủ tịch UBND xã Đắk Búk So, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông cho biết chiều tối 30/5 trên địa bàn xã đã xảy ra một vụ đuối nước thương tâm làm một cháu bé tử vong. Nạn nhân là cháu Hoàng Văn Hùng, gần 2 tuổi, con trai anh Hoàng Văn Duy.

Theo ông Viết, khoảng 16h ngày 30/5, gia đình phát hiện cháu Hùng "mất tích" nên đổ xô đi tìm và trình báo UBND xã vì nghi ngờ cháu bị bắt cóc. Tuy nhiên, đến khoảng 19h30 cùng ngày, gia đình phát hiện cháu đã tử vong dưới ao nước cạnh nhà. Nguyên nhân ban đầu được xác định do gia đình bất cẩn, để cháu bé bò ra sân và rơi xuống ao nước dẫn đến tử vong.

Sáng 31/5, đại diện chính quyền xã Đắk Buk So đã đến thăm viếng, động viên gia đình nạn nhân. Được biết, đây là trường hợp thứ tư tại Đắk Nông tử vong do đuối nước trong ngày 30/5.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Nông: Đã tìm thấy thi thể các học sinh bị đuối nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO