Đảm bảo an toàn khi học sinh đến trường

Vi Cầm 23/04/2020 08:00

Thời điểm này, nhiều địa phương đã sẵn sàng chuẩn bị cho việc đón học sinh (HS) trở lại trường sau một thời gian dài các em nghỉ học phòng Covid- 19. Công tác dọn dẹp, khử khuẩn cũng được các trường học tiến hành ráo riết, khẩn trương.

Đảm bảo an toàn khi học sinh đến trường

Học sinh phải đeo khẩu trang khi đến trường.

Đơn cử như tại Yên Bái, theo kế hoạch ngày 23/4 HS lớp 9 và lớp 12 sẽ trở lại trường học. Sở GDĐT Yên Bái chỉ đạo các nhà trường chuẩn bị chu đáo công tác đón học sinh; phối hợp với các cơ sở y tế chuẩn bị phòng cách ly y tế, nơi rửa tay, xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn nhanh; tổ chức phun thuốc khử trùng, khử khuẩn trường, lớp học, hoàn thành trong ngày 22/4. Thông báo đến cha mẹ HS chuẩn bị khẩu trang, chai nước, cốc uống nước dùng riêng; theo dõi sức khỏe con em mình, thông tin kịp thời cho giáo viên chủ nhiệm trước khi HS đến lớp.

Sở GDĐT Nghệ An dự kiến đề xuất với UBND tỉnh về các mốc đi học trở lại của HS như sau: HS THPT và THCS sẽ đi học trở lại từ đầu tuần tới ngày 27/4, sau đó 1 tuần HS tiểu học sẽ đi học và sau 2 tuần bậc mầm non sẽ trở lại trường.

Một số địa phương khác cũng dự kiến cho HS đi học trở lại vào ngày 23/4 gồm: Hải Phòng, Gia Lai…; các tỉnh Vĩnh Long, Bà Rịa Vũng Tàu, Kiên Giang dự kiến đón HS trở lại trường vào ngày 27/4. Hà Nội và một số địa phương như Cao Bằng, Long An, Đắk Lắk, Thừa Thiên- Huế, Cần Thơ…đang dự kiến thời gian HS trở lại trường vào đầu tháng 5 tới.

Nghỉ học thời gian dài và cho dù ngành Giáo dục đào tạo đã tổ chức dạy - học trực tuyến, song chất lượng dạy và học cũng chưa thể đạt được như kỳ vọng. Dẫu thế, nhiều phụ huynh vẫn không khỏi băn khoăn về việc môi trường học đường đã thực sự an toàn để các em trở lại trường hay chưa?

Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh: Quan điểm của Bộ là trường học phải an toàn mới đón HS quay trở lại, các em HS phải an toàn thì mới đến trường. Hiện các địa phương tổ chức đón HS đi học trở lại trong điều kiện mà Thủ tướng Chính phủ đã phân loại các địa phương theo mức độ nguy cơ dịch Covid-19 (mức độ nguy cơ cao, mức độ nguy cơ và mức độ nguy cơ thấp). Do vậy với những địa phương có nguy cơ cao và nguy cơ - Bộ GDĐT khuyến nghị chưa nên cho HS đi học trở lại. Còn với những địa phương mức độ dịch nguy cơ thấp có thể cho HS đi học trở lại nếu các điều kiện an toàn”.

Để đảm bảo an toàn cho HS trở lại trường, Bộ GDĐT sẽ có văn bản hướng dẫn cụ thể các địa phương, cụ thể hóa văn bản số 550. Trong điều kiện cụ thể, sẽ thêm một số các yêu cầu để đảm bảo môi trường học tập an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đảm bảo an toàn khi học sinh đến trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO