Đảm bảo an toàn kỳ thi đánh giá năng lực

LAM HỒNG 29/08/2020 08:20

Ngày 28/8, TS Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá Chất lượng đào tạo Đại học Quốc gia TP HCM cho biết, hơn 53 ngàn thí sinh sẽ tham dự kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) vào sáng 30/8 tại 4 địa phương TP Hồ Chí Minh, Nha Trang, Bến Tre, An giang.

Ảnh minh họa.

Hiện công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được hoàn thiện, đặc biệt các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh được tăng cường. Trước khi kỳ thi diễn ra, tất cả thí sinh phải thực hiện khai báo trực tuyến các thông tin về tình hình sức khoẻ, lịch sử di chuyển, tiếp xúc theo quy định trên Trang thông tin điện tử của kỳ thi ĐGNL. Đại học Quốc gia TP HCM cũng khuyến khích thí sinh cài đặt ứng dụng Bluezone.

Thí sinh không được tham gia Kỳ thi ĐGNL nếu thuộc diện F0, F1, F2; đang sống hoặc đã đến vùng dịch trong vòng 14 ngày hoặc đến từ các địa phương đang áp dụng giãn cách xã hội. Riêng các thi sinh từ tỉnh Quảng Ngãi trở ra các tỉnh phía Bắc sẽ không tham gia kỳ thi ĐGNL vào ngày 30/8 tại cụm thi TP HCM theo yêu cầu của UBND TP HCM. Hội đồng thi ĐGNL sẽ điều chỉnh lịch thi cho những thí sinh này vào đợt 2 nhằm đảm bảo an toàn cho mọi đối tượng tham gia kỳ thi. Các thí sinh từ các tỉnh, thành (đủ điều kiện dự thi) đến TP HCM lưu trú trước và sau ngày thi ĐGNL phải khai báo y tế tại các cơ sở y tế (trạm y tế) nơi lưu trú.

Tại phòng thi, thí sinh thực hiện khai báo y tế, tình hình sức khoẻ, lịch sử di chuyển, tiếp xúc theo quy định trên tờ khai y tế được cán bộ coi thi phát trước thời gian làm bài thi. Những thí sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở trong thời gian thi sẽ không tiếp tục làm bài và được cán bộ y tế đưa đến khu vực riêng để theo dõi và phối hợp với cơ quan y tế địa phương để xử lý theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đại học Quốc gia TP HCM sẽ tổ chức đo thân nhiệt tại điểm thi và yêu cầu thí sinh đeo khẩu trang trong quá trình dự thi. Điều này áp dụng tương sự cho nhân sự làm công tác tổ chức thi. Các cơ sở y tế tại địa phương có điểm thi ĐGNL sẽ tham gia hỗ trợ cũng như xử lý các trường hợp y tế đột xuất khi kỳ thi diễn ra.

“Các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới sẽ được Đại học Quốc gia TP HCM triển khai nghiêm ngặt tại các điểm thi ở TP HCM, Bến Tre, An Giang và Nha Trang. Mục tiêu cao nhất là đảm bảo an toàn cho thí sinh và nhân sự làm công tác tổ chức kỳ thi”, TS Nguyễn Quốc Chính nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đảm bảo an toàn kỳ thi đánh giá năng lực

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO