Đảm bảo công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới

Nguyễn Phượng 26/12/2022 11:58

Đóng góp ý kiến tại Hội nghị Đoàn Chủ tịch lần thứ 15, khóa IX, ông Vũ Trọng Kim, Chủ tịch Hội Cựu Thanh niên xung phong Việt Nam cho rằng, MTTQ Việt Nam cần ghi nhận cũng như phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm trong công tác người Việt Nam ở nước ngoài.

Ông Vũ Trọng Kim phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: Quang Vinh)
Ông Vũ Trọng Kim phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Quang Vinh.

Ông Vũ Trọng Kim cho biết, vừa rồi, Bộ Chính trị đã có kết luận về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới. Kết luận này ra đời trong thời điểm mà chúng ta có kết quả, có những bước tiến và có sự đồng lòng của trên 5 triệu người Việt Nam ở nước ngoài. Trong kết luận đó, Bộ Chính trị có giao cho MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị- xã hội tăng cường vận động nhân dân tham gia thực hiện và tổ chức tốt các hoạt động, các phong trào, kể cả giám sát, phản biện xã hội….

Ông Kim cho rằng, đề án này được chuẩn bị khá tốt nhưng chúng ta chuyển từ đề án này sang chương trình hành động thì phù hợp hơn là đưa ra kết luận của Đoàn Chủ tịch. Đây là thể thức văn bản nhưng khi thực hiện Kết luận của Bộ Chính trị thì với nhiệm vụ được giao, Mặt trận nên có một chương trình hành động để thực hiện việc này, thể hiện chúng ta quán triệt kết luận của Bộ Chính trị, thể hiện ở việc chúng ta hưởng ứng tinh thần này của Bộ Chính trị, thể hiện quyết tâm của chúng ta cao hơn để có hiệu quả trong công tác người Việt Nam ở nước ngoài.

"Chúng ta phải có thời gian đánh giá về chương trình hành động này, xem xét chương trình hành động để rút kinh nghiệm triển khai tiếp; để làm sao việc thực hiện các kết luận của Bộ Chính trị vào trong công tác Mặt trận được triển khai bằng một chương trình tuần tự, từ tổ chức tuyên truyền đến tổ chức phong trào, đến những việc cụ thể như giám sát, phản biện...", ông Vũ Trọng Kim khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đảm bảo công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO