Đảm bảo người dân trong vùng nguy hiểm phải được di dời

Quốc Trung 15/05/2017 15:44

Đây là chỉ đạo của Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng trong chuyến khảo sát tình hình sạt lở xảy ra tại xã Mỹ Hội Đông, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang ngày 15/5.

Phó Thủ tướng khảo sát điểm sạt lở.

Đây là điểm sạt lở nghiêm trọng khiến 14 căn nhà và 2 nền sụp hoàn toàn xuống sông ngày 22/4 mà Đại Đoàn Kết phản ánh thời gian qua.

Phát biểu sau khi thị sát hiện trường, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo tỉnh An Giang cần quan trắc lại toàn bộ bờ sông khu vực sạt lở, tổng hợp những giải pháp khắc phục báo cáo Chính phủ.

Thời gian tới cần siết chặt quản lý khai thác cát sông trên địa bàn. Hạn chế xây dựng những công trình, nhà ở ven sông.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu tỉnh An Giang tiếp tục theo dõi, nghiêm cấm người dân vào khu vực này, cần có giải pháp đảm bảo an toàn cho các phương tiện thủy qua khu vực này.

Phó Thủ tướng trò chuyện với bà con vùng bị sạt lở.

Theo báo cáo của UBND tỉnh An Giang, nguyên nhân vụ sạt lở nghiêm trọng ngày 22/4 vừa qua, được xác định là do khu vực này xuất hiện hố xoáy, do phía thượng nguồn sông Mekong có quá nhiều đập thủy điện khiến dòng chảy không có bùn cát làm gia tăng xói mòn bờ sông.

Còn theo các nhà khoa học việc khai thác cát quá mức cũng là một trong những nguyên nhân gây sạt lở…

Hiện tại, khu vực sạt lở tiếp tục uy hiếp 4 căn nhà, nhiều vết nứt mới đã xuất hiện.

Phó Thủ tướng chỉ đạo lãnh đạo tỉnh An Giang quan tâm tới đời sống bà con vùng bị sạt lở.

Phó Thủ tướng cũng chỉ đạo tỉnh An Giang tiếp tục theo dõi sát diễn biến sạt lở ở khu vực này. Đảm bảo toàn bộ người dân trong vùng nguy hiểm phải được di dời đến nơi an toàn, quan tâm chăm lo ổn định cuộc sống người dân, nhất là trong bối cảnh đã vào mùa mưa như hiện nay, không để bất cứ hộ dân nào thiếu đói...

Thời gian qua, Sở TN&MT tỉnh An Giang đã cho lực lượng kiểm tra, đo đạc tại khu vực này. Kết quả quan trắc cho thấy khu vực sạt lở xuất hiện 2 hố xoáy sâu từ 20 đến 40m cách bờ lần lượt từ 90 đến 180m.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đảm bảo người dân trong vùng nguy hiểm phải được di dời

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO