Đảm bảo quyền và lợi ích tốt nhất cho trẻ em gái

H.Nhi 02/10/2018 14:48

Tại diễn đàn lần này, các đại biểu sẽ trao đổi hai chủ đề “An toàn với trẻ em gái ở nơi công cộng”, “Tảo hôn và các hệ lụy”, chia sẻ về thực trạng tại cộng đồng.

Đảm bảo quyền và lợi ích tốt nhất cho trẻ em gái

Quang cảnh buổi họp báo.

Ngày 2/10, tại Hà Nội, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tổ chức Plan International Việt Nam phối hợp tổ chức họp báo giới thiệu về diễn đàn Trẻ em gái năm 2018, hưởng ứng ngày quốc tế Trẻ em gái 11/10.

Sự kiện diễn ra từ ngày 5 đến 7/10, tại Hà Nội với chủ đề “Thúc đẩy quyền của trẻ em gái để thay đổi và phát triển”.

Theo đó, 100 em gái đại diện cho hàng triệu trẻ em gái trên toàn quốc tham gia đối thoại cùng đại diện lãnh đạo Quốc hội, Chính phủ, bộ, ngành liên quan, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ và đại diện lãnh đạo HĐND một số tỉnh, thành phố.

Tại diễn đàn, các đại biểu sẽ trao đổi hai chủ đề “An toàn với trẻ em gái ở nơi công cộng”, “Tảo hôn và các hệ lụy”, chia sẻ về thực trạng vấn đề tại cộng đồng. Những thách thức mà các em đang phải đối mặt mỗi ngày trên con đường học tập và phát triển.

Từ đó đề xuất, khuyến nghị về việc ban hành và thực hiện các chủ trương, chính sách nhằm bảo đảm quyền và lợi ích tốt nhất cho trẻ em gái.

Diễn đàn Trẻ em gái 2018 là một cam kết bằng hành động của Quốc hội, Chính phủ, Trung ương Đoàn... nhằm tạo điều kiện cho trẻ em gái được công nhận khả năng và truyền cảm hứng cho cộng đồng cùng chung tay đảm bảo quyền và sự tham gia của trẻ em gái, giúp xây dựng một thế hệ nữ lãnh đạo trẻ tương lai luôn sẵn sàng tạo nên sự thay đổi.

Tổ chức Plan International đã khởi động sự kiện Trao quyền cho trẻ em gái tại Việt Nam từ năm 2016 tại Hà Nội. Đến năm 2017, sự kiện đã được mở rộng đến 7 tỉnh, thành trong cả nước. 85 em gái đã được trao quyền đảm nhiệm vị trí lãnh đạo tại địa phương như chủ tịch UBND xã, chủ tịch hội liên hiệp phụ nữ xã, chủ tịch UBND huyện... trong ngày diễn ra sự kiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đảm bảo quyền và lợi ích tốt nhất cho trẻ em gái

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO