Đám cháy tại Công ty may Kwong Lung Meko bất ngờ bùng phát trở lại

Quốc Trung 26/03/2017 22:50

Sau gần 2 ngày âm ỉ, tưởng chừng vụ cháy tại Công ty Kwong Lung - Meko đã chấm dứt hoàn toàn nhưng khoảng 19h15 phút ngày 26/3, ngọn lửa lại bùng phát trở lại ở khu vực tòa nhà 5 tầng phía mặt tiền của Công ty.

Ngọn lửa lại bùng lên lần thứ 4.

Ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, ngọn lửa bùng phát cháy dữ dội tại lầu 5 khu nhà kho, đây là điểm đầu tiên xảy ra vụ cháy vào lúc 9h30 sáng ngày 23/3.

Trao đổi với phóng viên, tại hiện trường, Đại tá Vũ Văn Tảo, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ, cho biết: Trong suốt đêm ngày 25 đến ngày 26/3, Lực lượng PCCC Cần Thơ vẫn huy động lực lượng khoảng 180 chiến sĩ chữa cháy liên tục phun nước để dập tắt đám cháy. Bất ngờ ngọn lửa âm ỉ lâu nay trong đống đổ nát bỗng phát hỏa trở lại.

Theo quan sát của chúng tôi, ngay điểm bùng phát trở lại tàn dư của đám cháy trước vẫn còn ngổn ngang, khói vẫn âm ỉ bốc lên. Nhiều người dân xung quanh Công ty lo lắng khi đám cháy vẫn không được dập tắt hoàn toàn.

Lực lượng chức năng lập kế hoạch dập lửa.

Lực lượng Cảnh sát PCCC đã huy động tổng lực phương tiện hiện có 12 chiếc xe chữa cháy đồng thời kêu gọi thêm lực lượng chữa cháy của tỉnh Hậu Giang lên lại để ứng cứu. Mục tiêu là không để đám cháy lây lan xuống các tầng còn lại và lây lan sang khu dân cư và các công ty khác kế bên.

Có mặt tại hiện trường ngay sau khi đám cháy bùng phát trở lại, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống cho biết: Hiện đám cháy tái phát lại đã cơ bản được xử lý. Vấn đề còn lại bây giờ là phải tiếp tục huy động phương tiện lực lượng bơm nước vào làm mát hoàn toàn toà nhà, giảm sức nóng cũng như khả năng tái phát.

"Ngay trong sáng mai thì Cảnh sát PCCC và Công an TP Cần Thơ sẽ đưa lực lượng lên để kiểm tra lại một lần nữa để có biện pháp xử lý triệt để. Cũng trong ngày mai, chỉ huy hiện trường sẽ làm việc với Doanh nghiệp để di dời toàn bộ máy móc, thiết bị, những thứ còn lại từ tầng 4 trở xuống ra khỏi hiện trường", Chủ tịch Võ Thành Thống chỉ đạo.

Như vậy, đến tối ngày 26/3, đã hơn 3 ngày trôi qua, nhưng vụ cháy tại công ty Kwong Lung - Meko tại KCN Trà Nóc, phường Trà Nóc, quận Bình Thuỷ, TP Cần Thơ vẫn chưa được không chế triệt để khiến nhiều lần bùng phát trở lại. Khu vực cháy ban đầu là tầng 5 của nhà xưởng có diện tích hơn 1.800 m2, bên trong có chứa nhiều chất dễ cháy (vải sợi, bông ép...) nên lửa rất dễ bắt cháy và nhanh chóng bùng phát lây lan diện rộng trong toà nhà.

Hiện toà nhà rất yếu, trong khi nhiệt độ vẫn rất cao gây khó khăn cho công tác điều tra nguyên nhân của đám cháy. Lực lượng chức năng đang khẩn trương dập lửa. Đến 22h đám cháy đã được khống chế, hiện chỉ còn lại khói.

Phóng viên Đại Đoàn Kết Online sẽ tiếp tục ghi nhận và cập nhận công tác chữa cháy tại Công ty Kwong Lung - Meko.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đám cháy tại Công ty may Kwong Lung Meko bất ngờ bùng phát trở lại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO