Đâm chết công an, anh nhận án tử, em án chung thân

Hồng Diễm 23/04/2020 14:53

Ngày 23/4, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 2 bị cáo Đặng Ngọc Minh (33 tuổi), Đặng Ngọc Giàu (29 tuổi) là anh em ruột cùng ngụ tại phường Thới Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ về tội giết người.

Đâm chết công an, anh nhận án tử, em án chung thân

Hai bị cáo Đặng Ngọc Minh (phải) và Đặng Ngọc Giàu (trái) tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, chiều ngày 24/1/2020 (30 tết), anh Nguyễn Thanh Hải (ngụ ở phường Thới Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) là Cảnh sát khu vực Công an phường An Hội, quận Ninh Kiều mặc trang phục Công an chuẩn bị đi làm nhiệm vụ thì gặp Đặng Ngọc Giàu, thấy anh Hải nên Giàu đã đi vào nhà lấy một cây mác tự chế ra mài xuống lề đường rồi để lên yên xe anh Hải và vô cớ lên tiếng thách thức anh Hải.

Thấy vậy anh Hải cầm lấy cây mác rồi giằng co với Giàu, lúc này Đặng Ngọc Minh cũng chạy sang cả 3 cùng giằng co cây mác, bất ngờ lưỡi dao tuột ra khỏi cán dao nằm trong tay của Minh, Minh đã đâm mạnh liên tiếp vào ngực trái và lưng anh Hải, còn Giàu thì dùng cán dao đánh vào vai, mặt, đầu anh Hải. Bị đâm và đánh nên anh Hải bỏ chạy vào nhà một người dân gần đó nhưng Minh và Giàu vẫn tiếp tục truy đuổi theo đâm và đánh vào lưng anh Hải vào tận bên trong phòng bếp của nhà người dân. Giàu liên tiếp dùng cán mác đánh vào người anh Hải đến khi bất tỉnh thì cả hai mới bỏ đi.

Lúc này người dân địa phương gọi điện báo công an phường Thới Bình đến hiện trường và bắt Đặng Ngọc giàu còn Đặng Ngọc Minh sau khi gây án đã mang dao đến Công an phường Thới Bình đầu thú. Riêng anh Hải được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Thành phố Cần Thơ nhưng đã tử vong trước khi vào viện.

Tại phiên tòa, cả 2 bị cáo đã quanh co chối cãi không thừa nhận hành vi phạm tội của mình, bị cáo Minh cho rằng bản thân không cố ý đâm chết anh Hải, chỉ là trong lúc nóng giận bộc phát không kiềm chế được bản thân. Nhưng với những bằng chứng thuyết phục tại tòa của Viện kiểm Sát, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Đặng Ngọc Minh án tử hình và Đặng Ngọc Giàu án tù chung thân về tội giết người.

Được biết, cả 2 bị cáo đều nghiện rượu, bị hạn chế nhận thức và điều khiển hành vi do bệnh lý tâm thần từng có tiền án và nhiều tiền sự. Sau các lần chấp hành án phạt xong cả hai đều không ăn năn hối cải mà nhiều lần có hành vi vi phạm trật tự an toàn xã hội tại địa phương, nhiều lần bị Công an phường Thới Bình, quận Ninh Kiều xử phạt hành chính nên có thái độ thù ghét đối với lực lượng Công an.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đâm chết công an, anh nhận án tử, em án chung thân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO