Đàm phán Mỹ-Triều có thể diễn ra vào tháng 5 hoặc 6

Duy Long 18/04/2019 07:26

Hãng thông tấn Yonhap hôm 17/4 đưa tin, Cố vấn đặc biệt của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in về vấn đề thống nhất, đối ngoại và an ninh, ông Moon Chung-in ngày cho biết các chuyến thăm dự kiến tới Nhật Bản của Tổng thống Mỹ Donald Trump vào những tháng tới có thể dẫn đến việc nối lại các cuộc đàm phán giữa Mỹ và Triều Tiên.

Đàm phán Mỹ-Triều có thể diễn ra vào tháng 5 hoặc 6

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un trong cuộc gặp tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai tại Hà Nội. (Nguồn: AP).

Ông Moon Chung-in đã đưa ra nhận định trên trong một diễn đàn về quan hệ liên Triều tại Seoul. Ông cho biết vẫn lạc quan về các cuộc đàm phán hạt nhân bất chấp sự bế tắc hiện tại.

Vị cố vấn này nhận định: “Có thể khi ông Trump đến thăm Nhật Bản vào tháng Năm và tháng Sáu, ông ấy cũng sẽ đến thăm Hàn Quốc, và nếu đúng như vậy, tôi nghĩ rằng các cuộc đàm phán giữa Mỹ và Triều Tiên cũng sẽ có thể diễn ra.” Tuy nhiên, ông Moon Chung-in không đề cập chi tiết về khả năng này.

Dự kiến, ông Trump sẽ đến Nhật Bản vào tháng tới để tham dự lễ đăng quang của Nhà vua mới và sẽ trở lại Tokyo vào tháng 6 để tham dự Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại Osaka.

Trước đó, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã mở ra cánh cửa tổ chức Hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần thứ tư với Triều Tiên. Tuy nhiên, hiện chưa rõ kế hoạch chi tiết về sự chuẩn bị cho việc tổ chức này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đàm phán Mỹ-Triều có thể diễn ra vào tháng 5 hoặc 6

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO