Đâm xe vào hội chợ Giáng sinh ở Berlin: Ít nhất 9 người chết

Anh Tú (tổng hợp) 20/12/2016 05:15

Một chiếc xe tải đâm vào một hội chợ Giáng sinh đông đúc ở Berlin vào đêm thứ Hai (19/12), giết chết 9 người và làm bị thương ít nhất là 50 người. Các quan chức đang điều tra vụ việc theo hướng một hành động khủng bố, một quan chức tình báo Đức cho biết.

Chiếc xe tải tại hiện trường.

Đưa nạn nhân ra khỏi hiện trường.

* Truyền thông tường thuật rằng chính quyền Đức xử lý mọi việc một cách bình tĩnh. Theo “Die Welt”, cảnh sát Đức từ nhiều ngày nay đã biết tới một đe dọa, theo đó sẽ có một cuộc tấn công nhằm vào một hội chợ Noel ở Berlin.

Tờ “Gazeta” của Ba Lan cho hay, chiếc xe tải thuộc sở hữu của công ty Usługi Transportowe ARIEL Żurawski, và chở hàng từ Ý qua Berlin. Thứ Ba (20/12), xe phải có chuyến hàng mới, chủ hãng nói rằng trưa hôm nay ông nói chuyện lần cuối với tài xế, nhưng tới 16h chiều thì mất liên lạc.

Còn theo mạng money.pl thì xác chết của người tài xế Ba Lan được tìm thấy trong xe tải, và khả năng không phải anh ta là người lái (anh này là cháu của chủ hãng vận tải).

Vụ tai nạn xảy ra tại hội chợ Noel ở Breitscheidplatz, khu vực phía Tây của thủ đô Berlin. Một người được phát hiện đã chết trong xe tải, cảnh sát Berlin thông báo trên dòng trạng thái tại mạng xã hội Twiter.

"Một chiếc xe tải chỉ chạy trên một vỉa hè ở Breitscheidplatz, đồng nghiệp của chúng tôi báo cáo có nhiều người bị thương. Con số thương vong tiếp tục tăng", cảnh sát Berlin đã tweet.

Vụ tai nạn khiến người mua sắm hoảng loạn, chạy trốn và la hét.

Những thông tin ban đầu cho hay xe chạy từ phía đại lộ Budapest về phía quảng trường Breitscheit và “gây án” ở đây. Những trạm cấp cứu di động đã được dựng lên ngay tại hiện trường.

Nhân chứng Emma Rushton nói với CNN rằng chiếc xe tải không giảm tốc độ khi lao vào hội chợ. Bà cho biết, chiếc xe tải đi với vận tốc khoảng 60 km/h lao thẳng vào một khu đông người đi bộ trong hội chợ.

"Không thể nào ngăn chặn vụ tai nạn", bà Rushton nói. "Chúng tôi đã nhìn thấy ít nhất 10 người" bị thương và nằm trên mặt đất, bà này nói thêm.

Một cây thông Giáng sinh bị đâm đổ trong hội chợ.

Một nhân chứng khác, Shandana Durrani, nói với CNN, cô rời đám đông để nhắn tin khi chiếc xe đâm vào hội chợ.

"Tôi nghĩ mọi người đều nghĩ rằng đây là một vụ tấn công khủng bố", cô nói. "Mọi người bỏ hết tài sản để chạy trốn ...".

Video từ hiện trường cho thấy chiếc xe là một xe tải hạng nặng.

Jan Hollitzer, Phó tổng biên tập một tờ báo địa phương - Berliner Morgenpost, cho biết, ông đã nhìn thấy nhiều người bên bị chèn dưới chiếc xe tải trước khi nó dừng.

Năm tang thương của người Đức

Vụ khủng bố ở Berlin là sự kiện mới nhất trong một loạt vụ tấn công ở Đức trong vòng 12 tháng qua.

Tháng 7 năm 2016

Vào ngày 24, một kẻ đánh bom tự sát người Syria đã làm bị thương 15 người trong một cuộc tấn công vào một lễ hội âm nhạc ở Ansbach. Hắn ta để lại một video cam kết trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Một ngày trước đó, 9 người thiệt mạng tại Munich bởi một tay súng 18 tuổi có quốc tịch kép Đức và Iran. Tay súng tự sát tại hiện trường. Động cơ của của vụ xả súng vẫn chưa rõ ràng.

Bốn ngày trước đó, một thiếu niên nhập cư, được cho là lấy cảm hứng từ IS, đã đâm 5 hành khách trên một chuyến tàu ở Bavaria. Cảnh sát đã bắn hạ thiếu niên này, một người tị nạn người Afghanistan được trang bị với một con dao và một cái rìu.

Tháng 6 năm 2016

Ba người đàn ông Syria đã bị bắt giữ vì nghi ngờ kế hoạch cho một cuộc tấn công khủng bố trên Dusseldorf theo lệnh từ IS.

Tháng 5 năm 2016

Một người đàn ông Đức giết chết 1 người và làm bị thương 3 người khác trong một cuộc tấn công bằng dao tại một nhà ga xe lửa ở Bavaria.

Các nhân chứng nói với cảnh sát những kẻ tấn công đã hô vang khẩu hiệu "Allahu akbar" và "kẻ tà đạo phải chết". Nhưng các cơ quan tình báo cho biết, họ chưa tìm ra không có mối liên hệ giữa anh ta và IS.

31 tháng 12 năm 2015

Vào đêm giao thừa năm 2015, hai nhà ga tại Munich đã được sơ tán và nhiều chuyến tàu dừng lại do những lo ngại về một âm mưu khủng bố có thể xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đâm xe vào hội chợ Giáng sinh ở Berlin: Ít nhất 9 người chết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO