Dân bức xúc tình trạng khai thác cát dọc bờ sông Cái

Nghĩa Sơn - Chi Mai 14/04/2020 08:00

Người dân xã Trà Đông, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam phản ánh, thời gian qua tại địa phương này liên tục xảy ra tình trạng khai thác cát trái phép dọc bờ sông Cái, nguy cơ đất hoa màu của người dân bị sạt lở và để lại hậu quả nặng nề về môi trường.

Dân bức xúc tình trạng khai thác cát dọc bờ sông Cái

Dọc bờ sông Cái nhiều điểm khai thác cát trên diện rộng.

Ông Bùi Văn X. (trú thôn Định Yên, xã Trà Đông) cho hay: “Việc khai thác cát, sỏi ở lòng sông Cái diễn ra xưa nay, nhưng thời gian qua ngày càng nóng. Nhiều nhóm người ngang nhiên đưa xe tải, máy múc vào hoạt động và hàng ngày có rất nhiều chuyến xe lấy cát, sỏi ra vào liên tục, từ 4 - 6 giờ sáng và 18 - 21giờ đêm. Ban ngày trời sáng rõ thì tạm dừng”. Bà Phạm Thị T. (trú thôn Định Yên, xã Trà Đông) cho rằng những người khai thác dọc bờ sông Cái là người ở địa phương. Họ lấy cát, sỏi ở đây rồi chuyển đi cung cấp cho những người có nhu cầu sử dụng ở khắp vùng này.

Nhiều người dân cũng cho biết, tình trạng khai thác cát, sỏi đoạn dọc bờ sông Cái đã được bà con địa phương phản ánh lên chính quyền xã, huyện và chính quyền có cử lực lượng chức năng xuống kiểm tra truy quét. Thế nhưng được một thời gian thì các đối tượng này vẫn hoạt động trở lại.

Ông Dương Minh Anh- Chủ tịch UBND xã Trà Đông cho biết, do trên địa bàn xã đang xây dựng nhiều tuyến đường nông thôn mới nên nhu cầu về cát sỏi rất lớn. Còn việc người dân múc cát dọc con sông, Công an xã vừa kiểm tra, lập biên bản xử phạt 1 trường hợp. “Chính quyền địa phương không cấp giấy phép cho việc khai thác cát ở sông Cái. Và không có việc khai thác cát để bán, chỉ là một số người dân có xe nên múc một ít về làm nhà xây cửa và đổ cho cát công trình dân sinh chứ không ai mua bán cả”- ông Anh nói.

Thực tế tại hiện trường và phản ánh của người dân không như những gì vị Chủ tịch xã này nói. Dòng sông đang bị cày nát, tài nguyên cát, sỏi đã và đang bị lấy đi. Vậy ai tiếp tay để cát tặc làm điều này. Để nghị chính quyền huyện Bắc Trà My sớm làm rõ và xử lý nghiêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dân bức xúc tình trạng khai thác cát dọc bờ sông Cái

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO