Dân dã với Huế

Khôi Nguyên 12/03/2017 09:50

Cùng với ẩm thực cung đình đặc sắc, xứ Huế còn gây ấn tượng bởi những món ăn dân dã có khả năng gây “nghiện”.

Như bún bò Huế bà Tuyết. Quán bún bò 47 Nguyễn Công Trứ ở Huế được rất nhiều du khách ghé qua, thưởng thức với tô bún vừa vặn, những sợi bún nhỏ, thịt bò mềm, thêm chả cua và rau sống ăn kèm, quyện vào rất hấp dẫn với giá 30.000 đồng. Hay bánh khoái Thượng Tứ trên đường Đinh Tiên Hoàng, gần góc Trần Hưng Đạo. Món này gần giống bánh xèo Nam Bộ, màu vàng ruộm, nhân tôm, thịt bò xắt nhỏ, ăn cùng giá sống, rau thơm. Nhắc tới bánh, còn có bánh ép Huế được làm từ bột lọc, một chút thịt heo, ớt và hành lá được những người bán hàng ép giòn, thơm phức, chấm với nước mắm tỏi ớt. Rồi bánh ướt Hàng Me trên đường Võ Thị Sáu có giá khoảng 40.000 đồng một suất.

Chè Huế cũng rất đa dạng về hương vị và màu sắc, từ chè chuối, chè thập cẩm, chè khoai môn, chè long nhãn hạt sen... được bán ở nhiều chợ, góc phố. Nhiều du khách lại chọn cơm âm phủ.

Hiện nay chỉ còn một tiệm cơm gia truyền với tên gọi đặc trưng “Quán cơm Âm Phủ”, trên đường Nguyễn Thái Học, đối diện sân vận động Huế. Rồi chiếc kẹo giống miếng cau chẻ sáu, phần trong cứng có màu vàng nhạt, được làm từ nước đường cô đặc lại.

Phần ngoài màu trắng làm từ bột gạo trộn đường, đưa viên kẹo vào miệng và cảm nhận vị ngọt tan dần. Món quà bình dân này được bán nhiều ở các chợ. Và cơm hến, hãy đến cồn hến hay quán cơm hến O Nhỏ ở đường Phạm Hồng Thái, góc giao Trường Định để thưởng thức tô cơm hến, bún hến nổi tiếng của xứ Huế thơ mộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dân dã với Huế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO