Dân dùng xe chặn cầu vì cho rằng thu phí không đúng

Bắc Vũ 03/12/2016 17:15

Sáng ngày 3/12, tại đầu cầu Bến Thủy 1 (địa phần Hà Tĩnh) người dân đã mang nhiều chiếc ô tô mang BKS Hà Tĩnh, Nghệ An kèm theo băng rôn, khẩu hiệu diễu hành và dừng ngay đầu cầu để phản đối việc thu phí làm giao thông tắc nghẽn trong nhiều giờ.

Trạm thu phí Bến Thủy 1 – nơi người dân bức xúc
chặn xe vì tcho rằng hu phí không đúng quy định.

Nguyên nhân của việc người dân dùng phương tiện của mình để chặn một phía đầu cầu Bến Thủy là để phán đối việc thu phí qua trạm thu phí Bến Thủy 1. Họ ho rằng, bản thân họ không lưu thông qua tuyến BOT thì cớ sao lại thu phí, thậm chí cao hơn các trạm thu phí khác.

Theo Điều 2, Pháp lệnh số 38/PL-UBTVQH ngày 28/8/2001 được Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành về vấn đề Phí và lệ phí đã ghi rõ “Phí là khoản tiền mà tổ chức, cá nhân phải trả khi được một tổ chức, cá nhân khác cung cấp dịch vụ được quy định”. Vậy nhưng, ở trạm thu phí Bến Thủy 1 trong thời gian qua đã thu phí của những cá nhân, tổ chức, phương tiện không đi qua tuyến đường BOT, chiếu theo Pháp lệnh 38 nói trên việc này hoàn toàn trái ngược.

Không những chặn xe ngang đường, người dân còn mang theo
khẩu hiệu, băng rôn thể hiện sự bức xúc vì thu phí.

Do đã phản ánh nhiều lần, nhưng không được giải quyết, sáng ngày 3/12 người dân đa mang ô tô chắn ngang lối qua cầu Bến Thủy 1, làm giao thông tê liệt. Từ sáng sớm, nhiều ô tô con và cả ô tô tải mang hàng chữ dán trước xe như "Chúng tôi không đi đường mà tại sao phải trả phí?" ra dừng xe ngay đầu cầu Bến Thủy 1.

Do quá nhiều người và quá nhiều xe dừng ngay trên quốc lộ 1A (phía huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) và đầu cầu Bến Thủy 1 nên ách tắc giao thông đã xẩy ra. Nhiều xe Bắc-Nam khi đi từ Nghệ An lên cầu Bến Thủy 1 đã phải lùi xe lại, quay đầu xe rồi đi vào cầu Bến Thủy 2, tiếp tục hành trình.

Lực lượng chức năng của Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) và Công an TP Vinh (Nghệ An) đã huy động lực lượng ra giữ trật tự và phân luồng cho các xe Bắc-Nam đi vào cầu Bến Thủy 2 và vận động người dân không dừng, chặn xe gây ách tắc giao thông, gây mất trật tự.

Đoạn đường đã ách tắc trong nhiều giờ.

Một người dân huyện Nghi Xuân bức xúc “Từ nhà sang TP Vinh làm việc, khoảng 2km, không đi qua tuyến BOT, nghĩa là không sử dụng dịch vụ, vậy mà nhiều năm nay tôi phải móc tiền ra trả, thử hỏi anh có vô lý không, không những thế giá vé liên tục tăng”. Đến gần 10h ngày 3/12, các phương tiện và người dân đã rút khỏi đầu cầu Bến Thủy 1, không còn cảnh ách tắc giao thông.

Được biết, từ ngày 20/11, Chi nhánh BOT tuyến tránh Vinh giảm giá vé cho nhiều loại phương tiện qua trạm thu phí cầu Bến Thủy 1 và 2 nối Nghệ An - Hà Tĩnh. Theo đó, giá vé các phương tiện loại 1: Xe dưới 12 chỗ, xe tải có tải trọng dưới hai tấn và các loại xe khách vận tải hành khách công cộng giảm từ 45.000 đồng xuống 40.000 đồng/lượt; các phương tiện loại 2: Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ hai tấn đến dưới 4 tấn, mức phí giảm từ 60.000 đồng xuống còn 55.000 đồng/lượt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dân dùng xe chặn cầu vì cho rằng thu phí không đúng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO