Dân mạng 'rần rần' đặt vé xem phim bom tấn tại rạp

B.Phúc (tổng hợp) 25/10/2021 21:37

Những bộ phim bom tấn như Black Widow hay Shangzhi, Eternal Race, Venom 2 hoặc The Spirit 3, Silent Land 2 cũng đã có lịch công chiếu chính thức vào tháng 11.

Sau ảnh hưởng mạnh mẽ của đại dịch Covid-19, các rạp chiếu phim trên toàn quốc đã phải đóng cửa trong vài tháng. Điều này đồng nghĩa với việc nhiều bộ phim Việt Nam, bom tấn nước ngoài vắng bóng khán giả, thị trường Việt Nam bị “đóng băng” trong thời gian dài. Sau khi Việt Nam đang dần mở cửa trở lại, khán giả cũng đặt câu hỏi: Bao giờ rạp mở cửa trở lại?

Thời gian gần đây, làng điện ảnh Việt Nam rộ lên một “trào lưu” mới khiến khán giả Việt thích thú và bất ngờ. Cụ thể, khán giả có thể xem lịch phát hành của hàng loạt bom tấn Hollywood tại mục "sắp ra mắt" trên website của rạp. Điển hình nhất là trên các website của CGV và Galaxy Cinema, nhiều phim đã lên kế hoạch khởi chiếu lại sớm nhất vào ngày 29/10.

Dù chưa có thông báo chính thức khi nào các rạp chiếu phim tại các thành phố lớn sẽ mở cửa, nhưng đây vẫn là một tín hiệu rất đáng mừng. Những bộ phim bom tấn như Black Widow hay Shangzhi, Eternal Race, Venom 2 hoặc The Spirit 3, Silent Land 2 cũng đã có lịch công chiếu chính thức vào tháng 11. Ngoài ra, bom tấn No Time To Die của loạt phim về điệp viên 007 cũng dự kiến ​​ra mắt vào ngày 26/11.

Vì vậy, chỉ trong tháng 11, trước khi có rất nhiều bom tấn ra mắt, rạp chiếu phim Việt Nam có lẽ sẽ sôi động hơn bao giờ hết.

Theo PGS TS Trần Đắc Phu, nguyên Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng: Rạp phim có thể phải đáp ứng các điều kiện như khử khuẩn toàn bộ rạp sau mỗi ca chiếu, khách phải đeo khẩu trang và có thể giảm công suất phục vụ tối đa xuống còn 50%. Việc khai báo y tế rất cần thiết bởi nếu có ca F0 sẽ truy vết được ngay. Bên cạnh đó cũng nên quy định nhân viên phục vụ cửa hàng, rạp chiếu phim và những người đến đây phải được tiêm 2 mũi vaccine.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) vừa có hướng dẫn tạm thời cho các hoạt động du lịch, văn hóa, giải trí và thể thao, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 128 của Chính phủ.

Theo đó, hoạt động của thư viện, rạp chiếu phim, địa điểm văn hóa nghệ thuật giảm 50% số lượng khách đối với địa bàn có dịch cấp độ 2 và giảm 70% số lượng khách đối với địa bàn có dịch cấp độ 3. Riêng địa bàn dịch cấp độ 1 có thể hoạt động 100%.

Với hoạt động tập luyện trong nhà như phòng gym, người tham gia phải tiêm ít nhất một mũi vaccine đủ 14 ngày trở lên hoặc đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng hoặc có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 theo quy định của sở y tế.

Trong đó, địa bàn có dịch cấp độ 2 phải giảm quy mô phòng tập đến tối đa 70% công suất và cơ sở phải thực hiện vệ sinh sát khuẩn. Địa bàn có dịch cấp độ 3 quy định hạn chế số lượng người tập, công suất sử dụng phòng tập tối đa là 30%.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dân mạng 'rần rần' đặt vé xem phim bom tấn tại rạp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO